Chuyên mục
Putin: 15 năm cầm quyền-những bí mật chưa bao giờ tiết lộ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin: 15 năm cầm quyền-những bí mật chưa bao giờ tiết lộ

Thứ sáu 01/05/2015 04:05 GMT + 7
Không đời nào, chúng ta không bao giờ thử sử dụng những tên khủng bố để giải quyết nhanh chóng các mục tiêu chính trị hoặc địa lý.

Những điều hài lòng

Trả lời một hỏi khi nào ông cảm thấy hoàn toàn hài lòng, người đứng đầu điện Kremlin nói: "Nhìn chung, tôi ít nhiều cảm thấy hài lòng bởi những gì chúng ta đã làm được. Đặc biệt, so sánh với trước đây, chúng ta giữ được sự toàn vẹn lãnh thổ và GDP đã tăng trưởng gấp hai lần"

Putin cũng lưu ý rằng tình trạng dân số ở Nga đã được cải thiện đáng kể từ những khi ông lên nắm quyền.

Trong năm 1999 - 2000, sự suy giảm dân số tự nhiên là 929.000 người, xấp xỉ một triệu người, một triệu người nữa bị chết. Số lượng người chết nhiều hơn số người được sinh ra, nếu tiếp tục mất một triệu một năm, Nga sẽ dần dần tuyệt chủng.

Tổng thống Putin cho biết, khi về hưu sẽ làm một “người bình thường”

“Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, chúng ta không chỉ ổn định tình hình đất nước mà chúng ta đã thay đổi nó. Trong hai năm liên tiếp, bây giờ chúng ta đã tăng trưởng dân số tự nhiên. Không ai tin được điều đó là có thể” - ông Putin nói.

Vấn đề Nga sáp nhập Crimea

Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga không thể bỏ mặc người dân Crimea, những người không muốn bị cai trị bởi chủ nghĩa dân tộc cực đoan lên cầm quyền ở Kiev sau đảo chính, những người luôn hướng về cội nguồn nước Nga và tìm cách trở về làm công dân Nga.

"Tôi nói với họ (chỉ các nhà lãnh đạo phương Tây) rằng, người dân là một vấn đề sống còn đối với chúng tôi. Tôi không biết những gì lợi ích mà các ông bảo vệ là gì, nhưng chúng tôi đang bảo vệ lợi ích của nhân dân Nga cho đến cùng. Và đây là một điều cực kỳ quan trọng" - Putin nói và khẳng định là ông tin rằng mình đã làm đúng và “không hối tiếc bất cứ điều gì".

Nga và Luật pháp Quốc tế

Ông chủ Điện Kremlin cho rằng, Nga không vi phạm bất cứ luật lệ quốc tế nào trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine, trong vấn đề sáp nhập bán đảo Crimea và trong cuộc nội chiến giữa Kiev và 2 nước cộng hòa tự xưng vùng Donbass là Donetsk và Lugansk (DPR và LPR).

Ông mỉa mai “cái gọi là luật pháp, tinh hoa chính trị và kinh tế của các nước phương Tây chỉ có lòng trắc ẳn khi chúng ta là người nghèo và chìa tay ăn xin họ. Còn ngay khi chúng ta bắt đầu nói về lợi ích của mình, họ lại cảm thấy sự cạnh tranh về địa-chính trị"

Vị Tổng thống Nga khẳng định: "Tôi tin chắc rằng chúng ta không vi phạm bất kỳ luật chơi nào. Khi nói về luật chơi, phải kể đến luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc và tất cả những gì liên quan đến nó. Tất cả những điều này đều có liên quan đến mối quan hệ giữa Nga với Ukraine”.

Sự trừng phạt như một nỗ lực để ngăn cản Nga

"Chúng ta biết những nỗ lực để ngăn cản nước Nga trong một thời gian dài, kéo dài nhiều thế kỷ, xuyên suốt lịch sử đất nước kể từ thời Sa hoàng. Chẳng có gì mới ở đây cả. Chúng ta không cần phải lo lắng" - ông Putin nói.

Ngày 18-3-2015, Tổng thống Nga Putin phát biểu tại cuộc mít tinh kỷ niệm 1 năm sau khi sát nhập Crimea với Nga.

Nhà lãnh đạo Nga chỉ ra, Phương Tây bắt đầu phản đối những nỗ lực của Moscow để đáp trả việc mở rộng về phía đông của NATO và cơ sở hạ tầng khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đang mọc lên như nấm ở gần biên giới Nga.

Tổng thống Nga khẳng định, hiện Mỹ-EU và NATO vẫn đang áp dụng một hình thức như vậy. Cái đó gọi là trừng phạt. Và mục đích của nó không có gì khác là tiếp tục bao vây nhằm làm suy yếu nước Nga, ngăn cản Nga tìm lại vị thế dưới thời Liên Xô cũ.


Thanh Huyền
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.