Chuyên mục
Pháp ngừng bàn giao tàu chiến tới Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp ngừng bàn giao tàu chiến tới Nga

Thứ ba 25/11/2014 19:56 GMT + 7
Chịu sức ép từ đồng minh trong khối NATO, Pháp đã ngừng kế hoạch bàn giao tàu chiến cho Nga.

Ngày 25/11, Pháp đã quyết định ngừng kế hoạch bàn giao một tàu chiến tới Nga, sau khi nước này phải chịu nhiều áp lực từ các đồng minh trong khối NATO.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, tình hình ở miền Đông Ukraine hiện chưa cho phép tiến hành bàn giao tàu chiến cho Nga và việc bàn giao bị tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới.

Tàu chiến thứ nhất mang tên Vladivostok, hiện đang neo đậu tại thành phố cảng Saint Nazaire của Pháp.

Tàu chiến này có khả năng chuyên chở 700 binh sĩ cùng 16 trực thăng và 50 xe bọc thép.


Tàu chiến của Nga do Pháp sản xuất không bàn giao đúng kế hoạch (Ảnh: AP)

Trong khi đó, tàu chiến thứ hai là Sevastopol, dự dịnh được bàn giao trong năm tới.

Việc Pháp ngừng bàn giao tàu chiến cho phía Nga cũng đồng nghĩa với việc nước này đã hủy bỏ một hợp đồng trị giá tới hơn 1 tỉ euro và cơ hội có được hàng nghìn việc làm mới, trong bối cảnh nền kinh tế Pháp đang trì trệ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, Moscow không có bất kỳ kế hoạch nào vào thời điểm này, trước sự trì hoãn thỏa thuận trên của Pháp.

Trước đó Nga cảnh báo sẽ khởi kiện nếu như Pháp vi phạm hợp đồng trong việc bàn giao tàu chiến này./.

Lệ Chi/VOV-Trung tâm Tin
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.