Chuyên mục
Ông Putin vẫn chưa ra tranh cử: Phương Tây lúng túng?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin vẫn chưa ra tranh cử: Phương Tây lúng túng?

Thứ bảy 25/11/2017 09:25 GMT + 7
61% người được hỏi trong tháng 8 và 72% trong tháng 9 tin tưởng rằng, Tổng thống Putin sẽ đảm bảo cả sự ổn định và phát triển của nước Nga.

Theo TASS ngày 24/11, Tổng giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga Valery Fyodorov trích dẫn một kết quả điều tra cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đảm bảo sự ổn định và phát triển của nước Nga.

Trong cuộc khảo sát này, những người được hỏi sẽ trả lời một câu hỏi đó là, liệu rằng Tổng thống Putin có thể duy trì được sự ổn định trong nước hay không.

"Khoảng 84% số người được hỏi trong tháng 8 và 90% trong tháng 9 tin rằng chính trị gia này có thể đảm bảo sự ổn định của nước Nga", Fyodorov phát biểu tại một cuộc hội thảo khoa học.

Trong một câu hỏi khác, liệu rằng ông Putin có thể đảm bảo cả sự ổn định và phát triển của nước Nga hay không?

61% người được hỏi trong tháng 8 và 72% trong tháng 9 tin tưởng rằng, Tổng thống Putin sẽ đảm bảo cả sự ổn định và phát triển của nước Nga.

Khoảng 63% người được hỏi nói rằng, ông Putin đã có kế hoạch vượt qua cuộc khủng hoảng, trong khi 22% lại nói ngược lại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Kết quả khảo sát trên chứng minh một sự thật không thể phủ nhận rằng, trong trường hợp ông Putin tiếp tục tranh cử cho chức Tổng thống vào năm 2018, chiến thắng sẽ ở trong tầm tay.

Hiện nay, Moscow vẫn để ngỏ khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin tái tranh cử vào năm 2018 và kéo dài nhiệm kỳ của mình tới 2024.

Tuy nhiên, tờ Moscow Times hôm 13/11 dẫn nguồn tin từ một quan chức Liên bang Nga cho biết: người đứng đầu nhà nước Nga đã quyết định tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống.

Một nguồn tin thân cận với Điện Kremlin cho biết, ông Putin có thể sẽ khởi động chiến dịch của mình trước Đại hội Đảng Liên Hiệp Nga vào ngày 22 - 23/12.

Một nguồn tin khác lại nói rằng Điện Kremlin đang cân nhắc đưa chiến dịch tranh cử của ông Putin bắt đầu vào đầu tháng Giêng.

Một quan chức liên bang khác được trích dẫn nói rằng có một số cách mà ông Putin có thể đề cử chính thức là một ứng cử viên độc lập của đảng cầm quyền.

Song giới tinh hoa Nga cho cũng phải thừa nhận rằng, kể cả có tranh cử là một ứng cử viên độc lập, ông Putin cũng không cần phải vội vàng bởi tỷ lệ chiến thắng của ông ấy rất cao.

Rõ ràng, khi Tổng thống Nga tiếp tục tranh cử thì phương Tây vẫn lúng túng nếu thực sự muốn can thiệp vào bầu cử Nga.

Theo con số được Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko trong bài phát biểu tại phiên họp về bảo vệ chủ quyền Nga hôm 27/9 thông tin, ước tính có khoảng 70-100 tỉ USD từ nước ngoài đổ vào Nga trước mỗi kỳ bầu cử Tổng thống.

Khoản tiền này là dành cho các tổ chức hoạt động độc lập ở Nga "không phải vì mục đích nhân đạo, cũng không phải là trợ cấp xã hội hay y tế mà dành cho các hoạt động chính trị".

Dương Hùng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.