Chuyên mục
Ông Putin thích judo nhưng rất coi trọng võ thuật Trung Hoa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin thích judo nhưng rất coi trọng võ thuật Trung Hoa

Thứ sáu 07/09/2012 18:35 GMT + 7

Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận rằng ông thích môn judo, nhưng đồng thời coi trọng võ thuật Trung Hoa. Tại Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, ông Putin đã buộc phải đề cập tới vấn đề khá lạ thường này khi trả lời câu hỏi của cử tọa tham gia diễn đàn.


             
                                                     Photo: RIA Novosti

Một doanh nhân từ Trung Quốc có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh đã đề nghị ông Putin nói rõ, liệu tình yêu của cá nhân ông với môn judo có tác động gì với quan tâm phát triển liên hệ của Nga và Trung Quốc, là đất nước có nhiều người tập luyện võ thuật.

"Quả thực tôi rất yêu thích judo và đã dành hầu hết cuộc sống của mình cho môn này", - Tổng thống Nga xác nhận. "Nhưng tôi nghĩ là cả các bạn Nhật Bản của chúng tôi cũng như mọi người đều cho rằng tổ sư của các môn võ cá nhân chính là những bậc thầy Trung Hoa”, - ông Putin nói.


Ông Putin: Quan hệ Nga-Trung đạt trình độ rất cao




Tổng thống Nga Vladimir Putin mời Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cùng thảo luận về quan hệ song phương và những vấn đề chương trình nghị sự quốc tế. Cuộc gặp riêng của hai nhà lãnh đạo đã diễn ra hôm nay trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh APEC.

"Quan hệ Nga-Trung đã đạt đến trình độ rất cao, và ở mức độ lớn có được như vậy là nhờ lập trường và quan tâm của ông dành cho sự phát triển quan hệ này”, - nguyên thủ Nhà nước Nga phát biểu mở đầu cuộc đàm đạo.

Về phần mình, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đồng ý với đề xuất bàn bạc các vấn đề song phương và quốc tế. "Trách nhiệm trao đổi ý kiến để tiếp tục phát triển quan hệ Trung-Nga và những vấn đề quốc tế cũng như khu vực là quan tâm chung của cả hai bên" - ông Hồ nhận định.

Chủ tịch CHND Trung Hoa đã cảm ơn về sự tiếp đón nồng hậu của Tổng thống Vladimir Putin, người mà ông Hồ Cẩm Đào gọi là bằng hữu chí thiết. Ông Hồ cũng nhận xét rằng ông rất ấn tượng trước sự biến đổi của đảo Russki, nơi theo lời ông "đã thành một đô thị tân kỳ hòan hảo”.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.