Chuyên mục
Ông Putin 'mua' thanh bảo kiếm từ ông Kim Jong Un giá 1 đồng xu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin 'mua' thanh bảo kiếm từ ông Kim Jong Un giá 1 đồng xu

Thứ bảy 27/04/2019 05:55 GMT + 7
Trong văn hóa của Nga, tặng quà vũ khí là điều không phổ biến. Để tránh điều không may mắn, Tổng thống Putin đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên một đồng xu để 'mua' tượng trưng thanh bảo kiếm được tặng.

Hai nhà lãnh đạo tặng bảo kiếm cho nhau tại Vladivostok - Video: Sputnik

Tại cuộc gặp thượng đỉnh ở thành phố Vladivostok ngày 25-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng nhau những thanh bảo kiếm - biểu trưng cho tình cảm trân trọng giữa hai bên.

Theo Hãng tin AP, ông Kim Jong Un đã tặng ông Putin một thanh kiếm truyền thống của người Triều Tiên. Đáp lại, tổng thống Nga tặng ông Kim một thanh bảo kiếm khác cùng bộ tách trà thích hợp để dùng trên đoàn tàu bọc thép của ông.

"Khi các loại vũ khí hiện đại chưa có, người ta sử dụng những thanh kiếm này - truyền thông nhà nước của Nga dẫn lời ông Kim Jong Un nói với ông Putin - Đó là hiện thân cho sức mạnh, tâm hồn và người dân chúng tôi ủng hộ quý vị".

Ông Putin cảm ơn ông Kim về món quà, nhưng nói thêm trong văn hóa của Nga có quan niệm tặng quà vũ khí là điều không phổ biến. Để tránh điều không may mắn, Tổng thống Putin đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên một đồng xu để "mua" tượng trưng thanh bảo kiếm được tặng.

Sau đó, hai người nâng ly chúc mừng nhau. Cầm ly rượu trắng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên, tổng thống Nga nói: "Tôi đề nghị nâng ly để tiếp tục làm bền chặt hơn nữa tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên, vì sự thịnh vượng của người dân hai nước, vì sức khỏe của đồng chí Chủ tịch Kim Jong Un và của tất cả mọi người có mặt tại đây hôm nay".

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trò chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sau khi trao tặng ông Kim Jong Un thanh bảo kiếm - Ảnh: AP

Ông Putin tặng ông Kim Jong Un thanh bảo kiếm - Ảnh: RT


Ông Putin tặng ông Kim Jong Un thanh bảo kiếm - Ảnh: RT

Ông Putin đưa ông Kim Jong Un một đồng xu tượng trưng cho việc "mua" thanh kiếm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un theo phong tục của người Nga - Ảnh: RT

D. Kim Thoa
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.