Chuyên mục
Ông Putin bận xử lý cháy rừng trước cuộc gặp lịch sử với ông Kim
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin bận xử lý cháy rừng trước cuộc gặp lịch sử với ông Kim

Thứ năm 25/04/2019 04:11 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến làm việc tại Siberia để giải quyết vấn đề cháy rừng ở đây trước khi bay đến Vladivostok để họp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào chiều 25/4, Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 25/4 đã đến khu vực Trans-Baikal, đông nam Siberia, giáp biên giới Trung Quốc và Mông Cổ để thảo luận với giới chức địa phương biện pháp đối phó với cháy rừng và các nỗ lực khôi phục sau thảm họa ở khu vực này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó cho biết với các phóng viên rằng, tình hình cháy rừng ở khu vực Trans-Baikal "tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy Tổng thống (Putin) quyết định họp với giới chức tại đây”.

Theo ông Peskov, cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Yevgeny Zinichev. Tại đây, Tổng thống Putin sẽ nghe báo cáo về diễn biến cháy rừng ở khu vực, nhấn mạnh đến công tác "hỗ trợ các nạn nhân bị thương hay mất nhà cửa do cháy rừng".

Cháy rừng gây thiệt hại lớn ở khu vực Trans-Baikal. (Ảnh: TASS)

Cháy rừng ở khu vực Trans-Baikal hôm 19-20/4 đã phá hủy nhiều nhà cửa, trang trại và mùa màng tại đây. Thiệt hại ước tính khoảng hơn 6 triệu USD, trong khi khoảng 650 người bị ảnh hưởng.

Chuyến thăm của ông Putin dự kiến kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó, Tổng thống Putin sẽ bay đến thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông để họp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hiện chưa rõ lịch trình cụ thể hội nghị thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Kim Jong-un, song hãng tin Interfax dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, cuộc họp có thể diễn ra vào khoảng 13h hôm nay theo giờ địa phương (khoảng 10h theo giờ Việt Nam).

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong-un. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh lần hai không có thỏa thuận giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim tại Hà Nội hồi tháng 2. Vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên được xác nhận sẽ là một trong chủ đề chính trong cuộc họp hôm nay giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên.

Minh Phương (Theo TASS)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.