Chuyên mục
Ông Medvedev “không loại trừ” khả năng trở lại điện Kremlin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Medvedev “không loại trừ” khả năng trở lại điện Kremlin

Thứ hai 26/11/2012 12:06 GMT + 7

Thủ tướng Nga Medvedev cho biết ông không loại trừ khả năng trở lại Kremlin, song ông cũng cho biết ông hài lòng khi làm thủ tướng dưới chính quyền của “người thầy”, Tổng thống Putin. 

 
Cặp lãnh đạo Putin-Medvedev.
 

“Nếu tôi có đủ sức khỏe và sức lực, nếu người dân của chúng tôi tin tưởng tôi ở vị trí đó trong tương lai, khi đó dĩ nhiên tôi không loại trừ việc trở lại”, ông Medvedev cho biết trong cuộc trả lời với hãng thống tấn Pháp AFP và Le Figaro, khi được hỏi ông có tham vọng trở lại Kremlin thêm một nhiệm kỳ nữa.

Ông Medvedev, hiện đang có chuyến công du Pháp, đã trở thành tổng thống Nga sau khi ông Putin kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống liên tiếp 2000-2008 và theo hiến pháp Nga ông Putin không thể tái tranh cử. Trong 4 năm ông Medvedev làm tổng thống, ông Putin đã làm thủ tướng.

Và vào tháng 5 năm nay, khi ông Putin trở lại điện Kremlin, ông Medvedev được bổ nhiệm làm thủ tướng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với AFP, ông Medvedev cho rằng,“việc trở lại làm tổng thống phụ thuộc vào hàng loạt nhân tố”. Song ông cho biết, “đừng bao giờ nói không bao giờ, đặc biệt là khi tôi đã bơi trong dòng sông đó một lần và đây là một dòng sông bạn có thể bơi hai lần”, ông nói.

Nước Nga sẽ trải qua kỳ bầu cử tổng thống tiếp theo vào tháng 3/2018 và trong một nửa thập niên tiếp theo, xã hội sẽ có nhiều thay đổi. Ông Putin cũng không loại trừ khả năng sẽ tái tranh cử.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Medvedev cho biết có sự gắn kết chặt chẽ giữa ông và ông Putin và ông khẳng định ông khó có thể làm việc dưới ai khác, ngoài ông Putin.

“Tôi sẽ không thể trở thành thủ tướng dưới bất kỳ tổng thống nào khác. Tôi không thể tưởng tượng được đến điều khác”, ông cho hay.

“Nếu có ai đó bạn có thể làm việc thoải mái với tư cách là thủ tướng sau khi trở thành tổng thống, thì chỉ có một người, đó là Vladimir Putin”.

Vũ Quý

Theo AFP

Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.