Chuyên mục
Ông Medvedev chưa có ý định rời ghế Thủ tướng Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Medvedev chưa có ý định rời ghế Thủ tướng Nga

Chủ nhật 08/12/2013 05:15 GMT + 7
Thủ tướng Nga Medvedev ngày 6/12 cho hay ông sẽ lãnh đạo chính phủ tới khi nào còn khả năng và phủ nhận thông tin cho rằng có căng thẳng giữa ông và Tổng thống Putin về việc điều tra tội phạm thuế.

 
Ông Medvedev chưa có ý định rời ghế Thủ tướng Nga

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, ông sẽ giữ chức vụ người đứng đầu chính phủ cho tới khi nào “ông còn khả năng”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn các kênh truyền hình hàng đầu của Nga vào cuối năm, Thủ tướng nói Medvedev ông có công việc đầy thú vị” và ông yêu thích công việc này.

“Công việc của tôi rất quan trọng và rất phức tạp, mặc dù không dễ được lòng dư luận”, Thủ tướng Nga tuyên bố khi tổng kết năm làm việc.

Ông Medvedev cũng bình luận về tin đồn rằng, ý tưởng hợp nhất Tòa án Tối cao và Tòa án Trọng tài tối cao ở Nga được đưa ra để chính ông sẽ lãnh đạo cấu trúc sau khi kết thúc “hoạt động nhà nước” hiện nay.

“Công việc trong các tòa án cũng có nghĩa là làm việc cho nhà nước”, Thủ tướng Medvedev và là người có bằng luật sư cho biết.

Báo chí Nga trước đó cho rằng mối quan hệ giữa ông Putin và Medvedev có thể đã bị xấu đi khi ông Putin ủng hộ chuyển quyền điều tra phạm tội thuế từ các cơ quan thuế sang Ủy ban Điều tra. Khi còn làm Tổng thống năm 2011, ông Medvedev ủng hộ tiến trình mở các vụ án hình sự về tội phạm thuế chỉ do đề xuất của các cơ quan thuế.

Phát biểu về điều này, ông Medvedev cho biết giới chức trách đang thảo luận về vấn đề, theo đó giới hữu trách có thể mở các vụ án về thuế mà không cần đề nghị của giới chức thuế, nhưng sẽ phải tìm kiếm tài liệu liên quan từ Cơ quan thuế liên bang.

Về khả năng ra tranh cử tổng thống một lần nữa, ông Medvedev cho biết: “Tôi muốn tiếp tục làm việc, trước khi đưa ra quyết định quan trọng cần phải dựa vào tình hình cụ thể”.

Về tình hình ở Ukraine, ông Medvedev cho rằng vấn đề của nước này phải do giới lãnh đạo và xã hội nước này giải quyết. Ông cũng phủ nhận thông tin cho rằng Nga gây áp lực với Ukraine để ngưng ký thỏa thuận hội nhập với Liên minh châu Âu (EU). Ông cũng kêu gọi các nước khác “cư xử đúng” với chuyện nội bộ của Ukraine.


Vũ Quý
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.