Chuyên mục
Ngoại trưởng Nga:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại trưởng Nga: "Ông Trump không thể vượt qua sai lầm của chính quyền Obama"

Thứ sáu 01/12/2017 07:47 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhận định rằng chính quyền Tổng thống Trump liên tục lặp lại sai lầm trong quan hệ ngoại giao với Nga của chính quyền đi trước, không những thế còn thực hiện nhiều bước đi không thân thiện mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Libero của Ý, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, về mặt chiến thuật, đội ngũ của nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump không có nhiều khác biệt so với chính sách của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo ông Lavrov, nhiều hành động cụ thể của chính quyền Hoa Kỳ hiện nay vẫn mang tính chất quán tính.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: "Hơn nữa, cùng với các cuộc vận động chống Nga, Washington đang thực hiện nhiều bước đi không thân thiện mới trong các lĩnh vực khác nhau".

Ông Lavrov lưu ý rằng Mỹ đang mở rộng các lệnh trừng phạt đơn phương, thực hiện một kế hoạch phòng thủ tên lửa toàn cầu, và xây dựng lực lượng quân sự của NATO và Hoa Kỳ hướng về sát biên giới Nga.

Ông Lavrov cũng cho rằng, dựa trên làn sóng của chủ nghĩa chống Nga, người ta đã thông qua luật "Về việc đối phó với những kẻ thù của Mỹ thông qua hình thức trừng phạt".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga kết luận: "Một cuộc tấn công ngoại giao chưa từng có, đó là các nhà chức trách Hoa Kỳ đã đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco và thu giữ năm cơ sở ngoại giao là tài sản công của chúng tôi".

Vào đầu tháng Chín, theo yêu cầu của các nhà chức trách Mỹ, Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco và các tòa nhà văn phòng tại Washington và New York đã bị đóng cửa. Sau đó, họ tiến hành lục soát các tòa nhà này. Moscow gọi là những hành động trên là bước đi không thân thiện và tuyên bố sẽ mang việc này ra tòa án.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định, trong các vấn đề ngoại giao Nga, chính quyền của ông Trump đã không từ bỏ quan điểm sai lầm của đội ngũ cựu Tổng thống Obama. Như đã biết, cuối tháng 12/2016, chính quyền ông Obama tiến hành phong tỏa hai cơ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ - đó là "nhà nghỉ ngoại ô" của Phái đoàn Thường trực Nga ở New York và Đại sứ quán Nga ở Washington.

Đức Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.