Chuyên mục
Nghi phạm ám sát ông Nemtsov thừa nhận có liên quan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi phạm ám sát ông Nemtsov thừa nhận có liên quan

Thứ hai 09/03/2015 05:44 GMT + 7
Một thẩm phán Nga vào ngày 8.3 thông báo một trong số 5 nghi phạm bị bắt vì tình nghi ám sát ông Boris Nemtsov đã thừa nhận có liên quan đến cái chết của lãnh đạo đảng đối lập.

Zaur Dadayev, nghi phạm bị truy tố tội ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov, đang ngồi trong nhà tù ở Moscow - Ảnh: Reuters

Thẩm phán một tòa án tại Moscow cho biết nghi phạm Zaur Dadayev đã thừa nhận như vậy tại tòa, theo Reuters.

Vào ngày 8.3, các điều tra viên cho biết đã bắt giữ 5 người vì tình nghi có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov. Lãnh đạo đảng đối lập Nga đã bị bắn 4 phát vào lưng khi đang đi dạo cùng người tình tại một khu vực gần Điện Kremlin hôm 27.2.

AFP dẫn lời bà Anna Fadeyeva, phát ngôn viên tòa án trung tâm Moscow, cho biết Zaur Dadayev và Anzor Gubashev, 2 trong số 5 nghi phạm, đã bị truy tố với tội danh “sát hại ông Boris Nemtsov”.

Số nghi phạm bị bắt giữ vì tình nghi ám sát ông Nemtsov đã tăng từ 2 lên 5 người vào ngày 8.3, gồm Zaur Dadayev, hai anh em Anzor Gubashev và Shagid Gubashev, và 2 người khác là Ramzan Bakhayev và Tamerlan Eskerkhanov.

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia.

Reuters cho hay hiện thông tin này vẫn chưa được chính quyền Chechnya xác nhận và vẫn chưa rõ Dadayev có còn phục vụ cho Sever hay không.

Cũng trong một tình tiết liên quan, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan an ninh Chechnya cho biết đã có một người đàn ông thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát ở Chechnya trong ngày 8.3 và người này bị truy nã vì có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov.

Nguồn tin của Interfax thuật lại rằng khi cảnh sát tiến vào một chung cư, người đàn ông này đã ném lựu đạn vào cảnh sát, rồi sau đó tự cho nổ mình.

Hoàng Uy
Nguồn: Thanh Niên
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.