Chuyên mục
Nga: xe cảnh sát bị đặt bom tại Đa-ghe-xtan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: xe cảnh sát bị đặt bom tại Đa-ghe-xtan

Thứ năm 21/06/2012 14:58 GMT + 7
Chiều 20-6, trên khu vực xa lộ Xecgôkan-Lêvasi ở Đaghextan (nước CH trong thành phần Nga ở bắc Cap-caz) xảy ra một vụ nổ bom nhằm vào xe chở cảnh sát. 



Nguồn tin địa phương cho biết, đầu tiên, những kẻ lạ mặt cho nổ bom gần một xe tải chở cảnh sát trên xa lộ, sau đó nổ súng về phía chiếc xe. Cuộc tấn công làm 4 cảnh sát bị thương. Chưa có thông tin về số phận những tay súng lạ mặt. Hiện các biện pháp cần thiết đã được triển khai nhàm xác định và bắt giữ những tay súng tội phạm.

Trong một diễn biến khác, tại làng Êkagievô ở Ingusêchia (một nước CH khác của Nga cũng ở bắc Cap-caz), lực lượng an ninh địa phương đã phát hiện một kho bí mật chứa một số lượng chất nổ, tương đương 450 kg thuốc nổ trô-tin, của tên trùm khủng bố vùng Cap-caz Samin Basaep. Để đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân địa phương, Cơ quan nội vụ và An ninh Nga đã điều động bổ sung nhân viên phong toả khu vực có kho bí mật. 

Theo nhận định ban đầu, kho bí mật này của tên trùm khủng bố vùng Cap-caz Samin Basaep, đã bị tiêu diệt, có thể được xây dựng trong những năm 2005-2006. Tay chân của Basaep cũng biết được kho bí mật này và đang có kế hoạch sử dụng số chất nổ chứa trong kho. Việc phát hiện được kho chất nổ góp phần ngăn chặn những vụ đánh bom khủng bố gây thiệt hại về người và của cho xã hội.

Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.