Chuyên mục
Nga xác nhận không kích các mục tiêu khủng bố ở Idlib
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga xác nhận không kích các mục tiêu khủng bố ở Idlib

Thứ tư 05/09/2018 14:55 GMT + 7
Ngày 5/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các máy bay chiến đấu của nước này đã không kích các mục tiêu tại tỉnh Idlib của Syria trước đó một ngày.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích tại tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nước này chỉ tấn công nhóm Mặt trận Al-Nusra mà không nhắm mục tiêu vào các khu vực đông dân cư. Trong số các mục tiêu bị không kích có một nhà kho được tổ chức trên sử dụng làm nơi lắp ráp máy bay không người lái.

Các máy bay tiến hành chiến dịch không kích được triển khai từ căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia. Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí chính xác trong chiến dịch này.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tình hình tại tỉnh Idlib, hiện do lực lượng phiến quân chiếm đóng ở Syria, rất đáng báo động và Moskva đang giữ liên lạc ở nhiều cấp độ liên quan đến vấn đề này. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Mỹ chia sẻ quan ngại với Nga về sự hiện diện của các phần tử khủng bố ở tỉnh Idlib của Syria, đồng thời sẵn sàng làm việc để giải quyết vấn đề này.

Dự kiến, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) sẽ nhóm họp trong ngày 7/9 thảo luận về tình hình tại Syria trong bối cảnh xuất hiện nhiều quan ngại về nguy cơ xảy ra cuộc tấn công quy mô lớn tại tỉnh này. Washington cảnh báo Mỹ sẽ đáp trả nếu Damascus có ý định sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch tấn công tại Idlib.

Các chuyên gia phân tích cho rằng Idlib là một vấn đề phức tạp do đây là thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy hoạt động chống chính quyền Syria và cũng là nơi ẩn náu của nhiều phần tử khủng bố.

Theo các chuyên gia, việc xóa sổ được thành trì này cũng đồng nghĩa với việc chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ, giành thắng lợi trước phe nổi dậy sau nhiều năm giao tranh và hướng tới công cuộc tái thiết đất nước.

Do đó, mặc cho Mỹ cảnh báo và thậm chí đe dọa, Chính phủ Syria vẫn quyết tâm giải phóng Idlib. Hiện Syria đang nhận được sự ủng hộ của Nga và Iran trong vấn đề này.
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.