Chuyên mục
Nga: Việc kéo dài thỏa thuận hạt nhân phụ thuộc vào thái độ của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Việc kéo dài thỏa thuận hạt nhân phụ thuộc vào thái độ của Mỹ

Chủ nhật 12/02/2017 17:17 GMT + 7
Phát ngôn viên Điện Kremin, ông Dmitry Peskov cho biết, việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm đầu đạn hạt nhân cần được thảo luận với Mỹ, tuy nhiên, không nói rõ Moscow có muốn tiếp tục giữ thỏa thuận này hay không.

“Việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm số đầu đạn hạt nhân sẽ cần thương lượng và phụ thuộc nhiều vào thái độ của đối tác Mỹ”, ông Peskov cho biết.

Thỏa thuận cắt giảm đầu đạn hạt nhân chiến lược (New START) được Nga và Mỹ kí vào năm 2010, trong đó hạn chế số đầu đạn 2 nước được triển khai lên các phương tiện phóng ở mức 1.550.


Phát ngôn viên của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov

Nói chuyện với các phóng viên tại Moscow vào hôm 10-2, ông Peskov cho rằng, nhiều cuộc đối thoại về vấn đề an ninh giữa Nga và Mỹ đã bị tạm ngừng dưới thời cựu Tổng thống Obama và 2 nước giờ đây cần cập nhật quan điểm của nhau trước khi bước vào những cuộc đối thoại mới.

Mặc dù tỏ thái độ tích cực trong việc hợp tác chống khủng bố với Nga, Tổng thống Trump dường như không hài lòng với New START do ông cho rằng, đây là thỏa thuận khiến Mỹ không thể tiếp tục sản xuất đầu đạn hạt nhân, trong khi Nga lại được sản xuất nhiều hơn để ngang bằng Mỹ.

Vào hồi tháng 12, cả Tổng thống Putin và Trump đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của vũ khí hạt nhân và khẳng định phải tăng  cường đầu tư vào lĩnh vực này. Nếu đến năm 2021, Nga và Mỹ không thể thống nhất về việc kéo dài New START, cả 2 nước sẽ có quyền tự do triển khai không giới hạn số lượng đầu đạn hạt nhân.

Đặng Vũ
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.