Chuyên mục
Nga và Mông Cổ tập trận chung Selenga-2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga và Mông Cổ tập trận chung Selenga-2019

Thứ bảy 17/08/2019 14:16 GMT + 7
Ngày 15/8, một buổi lễ đặc biệt đã được tổ chức tại thao trường Munkh Khet khi Nga và Mông Cổ khai mạc cuộc tập trận chung mang tên Selenga-2019.

Binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận Selenga 2019. Ảnh: Tass

Hãng thông tấn Tass dẫn thông cáo của Văn phòng báo chí Quân khu miền Đông của Nga cho biết “buổi lễ đặc biệt đã được tổ chức ở thao trường Munkh Khet tại Mông Cổ, chính thức khai mạc cuộc tập trận Selenga-2019 với sự tham gia của 1.000 binh sĩ Đơn vị súng trường cơ giới thuộc Quân khu miền Đông đóng tại thành phố Kyakhta (CH Buryatia), cùng 1.000 binh sĩ Mông Cổ”.

Tham dự lễ khai mạc bên phía Nga có Trung tướng Mikhail Nosulev, trong khi bên phía Mông Cổ là Thiếu tướng B. Amgalanbaatar. Hai bên đã tiến hành nghi thức duyệt đội ngũ và làm lễ thượng cờ. 

Thông cáo cho hay Quân khu miền Đông của Nga trước đó tuyên bố binh sĩ Nga sẽ vận hành khoảng 300 hệ thống vũ khí trong cuộc tập trận này, bao gồm cả bích kích pháo Akatsiya 152mm, hệ thống rocket phóng loạt Grad, súng phòng không tự hành Shilka, các xe tăng T-72B3, xe chiến đấu bộ binh cơ giới BMP-2, trực thăng Mi-24 và Mi-8AMTSh… cùng nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại khác.

Trong cuộc tập trận, binh sĩ hai nước sẽ diễn tập hiệp đồng tiêu diệt các nhóm vũ trang giả định và bảo vệ một cộng đồng dân cư tại một khu vực biên giới.

Ảnh: Tass

Cuộc tập trận Selenga, năm nay sẽ kéo dài tới ngày 24/8,­­­­­ được Nga và Mông Cổ tổ chức thường niên từ năm 2008. Trước năm 2011, cuộc tập trận chiến thuật có bắn đạn thật này được gọi là Darkhan. Từ năm 2011, cuộc tập trận đổi tên thành Selenga, tên một dòng sông bắt nguồn từ Mông Cổ và chảy qua Cộng hòa Buryatia ở Đông Siberia (Nga) và đổ vào Hồ Baikal.

Sau khi đổi tên, trọng tâm của các cuộc tập trận Selenga là diễn tập chống khủng bố.

Cũng trong ngày 15/8, Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga đã bắt đầu cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật tại vùng biển Barents.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn tuyên bố của bộ phận truyền thông Hạm đội Phương Bắc cho hay nhóm tàu tên lửa thuộc dự án Project 1234.1 được chỉ định tham gia cuộc tập trận mô phỏng đối phó tàu quân địch tại vùng biển nội địa và ven biển. Các tàu chiến được trang bị 6 tên lửa hành trình đối hạm Malakhit, pháo hạm AK-176 và AK-630, hệ thống tên lửa đối không Osa-MA và hệ thống tác chiến điện tử.

Ảnh minh họa - tàu chống ngầm Brest của Hạm đội phương Bắc. Ảnh: Tass

“Hôm nay, nhóm tàu tấn công của Hạm đội phương Bắc tổ chức các cuộc tập trận huấn luyện tác chiến tại biển Barents đối phó với lực lượng hải quân của kẻ thù giả định. Thủy thủ trên các tàu tên lửa nhỏ được giao nhiệm vụ đối phó với quân địch và triển khai phóng tên lửa từ hệ thống”, văn phòng truyền thông tuyên bố hôm 15/8.

Không chỉ có các tàu chiến nhỏ trang bị tên lửa, hai tàu quét mìn Kotelnich và Solovetsky Yunga cũng tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên.

"Trước khi trở về căn cứ, các thủy thủ thuộc Hạm đội phương Bắc sẽ triển khai loạt cuộc tập trận trên tàu nhằm kiểm soát thiệt hại trên biển và hoạt động hàng ngày của các thủy thủ đoàn trên tàu chiến. Họ cũng sẽ thực hiện các cuộc tập trận và điều động liên lạc giữa các tàu của nhóm hải quân”, tuyên bố đề cập.

Thanh Tuấn
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.