Chuyên mục
Nga truy nã công dân Oleg Smolenkov nghi là gián điệp Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga truy nã công dân Oleg Smolenkov nghi là gián điệp Mỹ

Thứ hai 23/09/2019 16:17 GMT + 7
Đài Sputnik dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Nga ngày 23/9 cho hay Oleg Smolenkov, người bị truyền thông Mỹ tố cáo là gián điệp cho Nhà Trắng khi làm việc trong Chính quyền Tổng thống Nga cách đây vài năm, đang bị truy nã tại nước này. 

Ảnh minh họa - AFP.

Khi được hỏi liệu họ có truy nã Smolenkov thông qua Interpol, bộ trên trả lời: “Theo luật hiện hành, thông tin của Văn phòng Interpol thuộc Bộ Nội vụ Nga về người bị truy nã chỉ có thể được tiết lộ khi có sự đồng ý của người đề nghị truy nã”. Trong khi đó, bộ trên không nêu rõ nhân vật phát lệnh truy nã là ai. 

Theo cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga về những người bị truy nã, Smolenkov đang bị truy nã và không có mặt tại Nga. 

Trước đó, theo kênh truyền hình CNN, Mỹ đã đưa thành công một gián điệp làm việc trong Chính phủ Nga về nước này. Các hãng truyền thông cho rằng nhân vật này có thể là Oleg Smolenkov. 

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin không nắm rõ việc liệu công dân Smolenkov làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ hay không. Theo ông Peskov, Smolenkov từng làm việc trong chính quyền vài năm, song không thể tiếp cận với những thông tin tối mật. 

Xuân Chi
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.