Chuyên mục
Nga triển khai nhiều tầng phòng thủ bảo vệ cầu Kerch
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga triển khai nhiều tầng phòng thủ bảo vệ cầu Kerch

Thứ tư 04/10/2017 03:01 GMT + 7
Để bảo vệ cây cầu bắc qua eo biển Kerch, Nga quyết định triển khai biện pháp phòng vệ nhằm đối phó với những nguy cơ bị phá hoại.

Thông tin triển khai biện pháp bảo vệ cầu Kerch được Giám đốc phát triển các sản phẩm dân dụng và ứng dụng của tập đoàn Morinformsystem-Agat Stanislav Chui cho biết khi trao đổi với Sputnik.

Ông Chui cho biết: "Có một công ty con của tập đoàn chúng tôi là Viện nghiên cứu khoa học Atoll chuyên phát triển thiết bị phát hiện các hành động bất hợp pháp bằng phương pháp hydroacoustic, radar và quang-nhiệt nhằm bảo vệ các cơ sở ngầm dưới nước và bên cạnh nước.

Cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Nam nước Nga.

Hiện nay các chuyên gia Atoll đang nghiên cứu thiết kế việc sử dụng các thiết bị sonar an ninh bảo vệ biểu tượng của nước Nga hiện đại cầu Kerch ở Crimea".

Theo ông, hệ thống này không chỉ phát hiện những kẻ phá hoại, mà còn đảm bảo việc chuyển giao toàn bộ dữ liệu cần thiết cho việc bắt giữ.

Vị giám đốc này cho biết thêm: "Ngay bây giờ, các hệ thống này đã được sử dụng thành công tại các cơ sở hải quân cũng như tại các mục tiêu dân sự quan trọng, như đập thủy điện chẳng hạn, khỏi sự xâm nhập trái phép và các hành động bất hợp pháp tiềm năng".

Theo những thông tin được tiết lộ, hệ thống sonar bảo vệ cầu Kerch sẽ hoạt động tương tự như những sonar thụ động trong Hải quân. Một hệ thống hoàn chỉnh gồm 360 chiếc anten. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết Nga triển khai bao nhiêu hệ thống sonar để bảo vệ cầu Kerch.

Thông tin mà hệ thống này thu thập được sẽ hiển thị trên màn hình và khoảng cứ 5 phút, nhân viên phải báo cáo tình hình về trung tâm kiểm soát một lần. Hệ thống này thu âm thanh của chân vịt tàu đối phương, qua hệ thống phân tích và kinh nghiệm của nhân viên sonar có thể biết được mục tiêu là chủng loại tàu nào, hướng đi, và tốc độ của tàu....

Nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của cầu Kerch, Tổng thống Nga Putin đã gọi cây cầu nối bán đảo Crimea với miền nam Nga là "sứ mệnh lịch sử".

Với chiều dài 19km, cây cầu này là dự án cầu lớn nhất Nga từng thi công. Khi hoàn thành, cây cầu sẽ bao gồm làn đường cho tàu hoả và xe ôtô.

Bình luận về cây cầu Kerch, biên tập viên kênh truyền hình "Pandora TV" (Ý) Julietto Chiesa khen cây cầu mang giá trị về tinh thần lớn cho nước Nga. "Đối với Nga, rất nhiều điều phụ thuộc vào dự án này: cuộc sống của người dân Crimea, cuộc sống của toàn bộ nước Nga, và cả hình ảnh nước Nga nữa. Đây là một hoạt động chính trị lớn, không chỉ là công nghệ mà thôi.

Tôi ngạc nhiên nhất vì tốc độ. Cây cầu này có lẽ phải xây trong nhiều thập kỷ mới có thể xong. Nhưng điều đó là không thể, vì vậy ngay bây giờ nó là rất cần thiết", biên tập viên người Ý cho biết. Đồng quan điểm, phóng viên của tờ "Freitag" (Đức) Ulrich Heiden mô tả mối liên kết giữa Crimea và Nga, đồng thời cho rằng đây là một công trình vĩnh cửu và sẽ tồn tại hàng nghìn năm.

Mang ý nghĩa đặc biệt với Nga nhưng việc Moscow xây dựng cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Nam nước Nga khiến Ukraine phản đối. Mới đây, đích thân Tổng thống Ukraine đã chỉ thị kiện Nga xây dựng cầu Kerch và cáo buộc Nga gây hại môi trường.

Đáp lại thông điệp từ Ukraine, ông Dmitry Polonsky - một trong những quan chức cấp cao của Crimea khẳng định, yêu sách tư pháp chính quyền Kiev kiện Nga vì việc xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Kerch là "sự kiện vô vọng" và không thể ngăn chặn công trình xây dựng lịch sử.

Tuấn Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.