Chuyên mục
Nga tiến hành thành công đợt tập trận quy mô lớn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiến hành thành công đợt tập trận quy mô lớn

Thứ sáu 01/02/2013 10:38 GMT + 7
Theo Cục Báo chí và Thông tin Bộ Quốc phòng Nga, đợt tập trận quy mô lớn của Hải quân Nga, diễn ra từ ngày 19-29/1 tại Biển Đen và Địa Trung Hải, đã thành công với việc thực hiện được các mục tiêu đề ra.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
 
 
Theo báo cáo, trong đợt tập trận lớn nhất trong vòng 10 năm qua, Hải quân Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống chỉ huy lực lượng liên hạm đội mới. 

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga chỉ đạo hoạt động của các chiến hạm tham gia tập trận với sự trợ giúp của hệ thống điều khiển tự động được bảo vệ hiện đại nhất. 

Các phương tiện chỉ huy hoạt động ổn định và hiệu quả, bảo đảm trao đổi thông tin thậm chí trong điều kiện chống vô tuyến điện tử diễn ra quyết liệt.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết các mục tiêu đề ra trong cuộc tập trận lần này, gồm phô trương sự hiện diện của hải quân Nga ở những vùng biển xa, lực lượng quân đội và quyết tâm sử dụng lực lượng này để đẩy lùi mọi nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia,...đã thành công. 

Trong thời gian diễn ra tập trận, các chiến hạm đã vượt qua hơn 21.000 hải lý, thực hiện 33 bài tập chiến đấu, tiến hành tập bắn chiến đấu 29 lần, trong đó có sử dụng vũ khí tên lửa, pháo và chống tàu ngầm.

Tham gia đợt tập trận có nhiều chiến hạm, tàu ngầm và tàu hộ tống thuộc ba hạm đội Biển Đen, Baltic và Biển Bắc, các máy bay chiến lược và tác chiến - chiến thuật, cùng các đơn vị thủy quân lục chiến và quân chủng đặc nhiệm.

Dự kiến, những cuộc tập trận tương tự sẽ được tiến hành thường xuyên nhằm bảo đảm lợi ích của nước Nga ở tất cả các khu vực khác nhau trên thế giới./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.