Chuyên mục
Nga thẩm vấn thủ lĩnh đối lập
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thẩm vấn thủ lĩnh đối lập "âm mưu lật đổ Putin"

Thứ ba 09/10/2012 15:45 GMT + 7
Các nhà điều tra Nga đã triệu tập một thủ lĩnh đối lập, ông Sergei Udaltsov để thẩm vấn sau khi đài truyền hình NTV đã cho phát một đoạn phim, trong đó ông này nói về kế hoạch lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin với sự hậu thuẫn của các thế lực nước ngoài.

Trước đó, đài truyền hình nhà nước NTV đã cho phát đoạn phim về Sergei Udaltsov, thủ lĩnh phong trào Mặt trận Cánh Tả. Trong đoạn phim này, ông Sergei Udaltsov khẳng định đang có kế hoạch lật đổ chính phủ với sự ủng hộ của một nghị sĩ người Gruzia và cựu Chủ tịch Ngân hàng Mátxcơva, Andrei Borodin, người đang sống lưu vong ở Anh.

Nội dung phim này còn cho rằng Udaltsov đã thuê những tay súng Chechnya để tiến hành một cuộc tấn công.
Phần I của phim tài liệu này có nội dung xoay quanh câu chuyện phe đối lập đã trả tiền cho người tham gia những cuộc biểu tình chống chính phủ Nga.

Dù ông Udaltsov đã bác bỏ những thông tin đưa ra trong bộ phim "Anatomy of a Protest II"  (tạm dịch Giải phẫu một kẻ chống đối) được phát trên kênh của NTV song Ủy ban điều tra Nga đã tiến hành điều tra với thủ lĩnh đối lập này.

Hồi tháng Bảy, nhà chức trách Nga cũng đã truy tố một một lãnh đạo đối lập khác, Alexei Navalny với tội danh tham ô, có khung hình phạt lên tới 10 năm tù.

Tháng trước, các nhà điều tra cũng đưa một nhân vật chỉ trích Điện Kremlin nữa là tỷ phú truyền thông Alexander Lebedev sau khi ông này đấm một vị khách ngay trên sóng truyền hình hồi năm ngoái./.


Sergei Udaltsov trong đoạn phim "Anatomy of a Protest II" (Nguồn: NTV)

Trà My (Vietnam+)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.