Chuyên mục
Nga siết chặt hoạt động của tổ chức phi chính phủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga siết chặt hoạt động của tổ chức phi chính phủ

Thứ năm 19/07/2012 16:15 GMT + 7
Thượng viện Nga ngày 18/7 đã thông qua luật áp dụng quy chế "đại diện của nước ngoài" đối với các tổ chức phi thương mại ở Nga hoạt động trong lĩnh vực chính trị và nhận tiền tài trợ từ nước ngoài.

                             
                                                            Thượng viện Nga

Mục đích của luật nhằm kiểm soát hoạt động của các tổ chức phi chính phủ hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Trước đó, luật trên đã được Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga thông qua ngày 13/7.

Luật trên được áp dụng đối với tổ chức phi thương mại của Nga nhận tiền và tài sản từ các chính phủ và các cơ quan chính phủ nước ngoài, các tổ chức nước ngoài và tổ chức quốc tế, các công dân nước ngoài hay những người được các tổ chức nêu trên ủy quyền, và từ các pháp nhân của Nga nhận tiền và tài sản từ những nguồn đã nêu, tham gia các hoạt động chính trị trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Nga sẽ lập danh sách các tổ chức phi thương mại và cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền các giấy tờ, bao gồm báo cáo về hoạt động của những tổ chức này, trong đó có vấn đề tài chính. 

Bộ Tư pháp Nga có trách nhiệm hàng năm phải báo cáo với Duma Quốc gia Nga về hoạt động, thu và chi tài chính của những tổ chức tham gia vào hoạt động chính trị, cũng như việc kiểm soát hoạt động của họ. 

Trong khi đó, các tổ chức phi thương mại có trách nhiệm chỉ rõ qui chế hoạt động của mình khi công bố các tài liệu do họ tự in ấn và lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng và Internet. 

Nếu không tuân thủ những điều khoản trong luật mới, các tổ chức phi thương mại sẽ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật này sẽ phải được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký phê chuẩn và sẽ có hiệu lực trong vòng 120 ngày kể từ khi chính thức được công bố./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.