Chuyên mục
Nga sẽ đáp trả tương xứng các lệnh trừng phạt mới của EU
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ đáp trả tương xứng các lệnh trừng phạt mới của EU

Thứ ba 15/05/2018 03:31 GMT + 7
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova. (Nguồn: TASS/TTXVN)

Theo Sputniknews, ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Moskva có quyền đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU) một cách tương xứng. 

Bên cạnh đó, Nga cho rằng các lệnh trừng phạt này sẽ chỉ làm tổn hại đến quan hệ giữa EU và Moskva. 

Trước đó cùng ngày, EU đã liệt thêm 5 công dân Nga vào danh sách trừng phạt do có liên quan đến công tác tổ chức cuộc bầu cử tổng thống Nga tại Crimea, nâng tổng số người nằm trong danh sách này lên thành 155. 

Trong một bài bình luận, bà Zakharova nhấn mạnh: "Nga hoàn toàn có quyền đáp trả một cách tương xứng đối với động thái không thân thiện của EU." 

Theo bà Zakharova, lệnh trừng phạt của EU sẽ chỉ tạo ra thêm nhiều "điều khó chịu", cản trở tiến trình đối thoại và hợp tác đôi bên cùng có lợi với Nga./.

EU trừng phạt 5 cá nhân liên quan đến bầu cử của Nga tại Crimea

Theo AFP, ngày 14/5, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào 5 quan chức cấp cao thuộc Ủy ban Bầu cử Crimea (Ủy ban Bầu cử Sevastopol) do có liên quan đến công tác tổ chức cuộc bầu cử tổng thống Nga tại Crimea. 

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga tại điểm bỏ phiếu ở Simferopol, Crimea ngày 17/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cùng với 150 nhân vật khác trong danh sách đen của EU, những quan chức nói trên sẽ phải đối mặt với lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản tại EU. 

Các quan chức này bị trừng phạt “do có liên quan đến công tác tổ chức cuộc bầu cử tổng thống Nga ngày 18/3/2018 tại các vùng lãnh thổ sáp nhập trái phép Crimea và Sevastopol. 

Đây là hành động tích cực ủng hộ và thực thi những chính sách phá hoại nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.