Chuyên mục
Nga sẵn sàng thảo luận về hiệp ước kiểm soát vũ khí mới với Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẵn sàng thảo luận về hiệp ước kiểm soát vũ khí mới với Mỹ

Thứ hai 29/04/2019 04:44 GMT + 7
Sau khi có thông tin rằng TT Trump đang tìm kiếm một thỏa thuận mới với Moscow và Bắc Kinh, một quan chức Nga cho biết Nga sẵn sàng đàm phán về các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới với Washington, tuy nhiên trước tiên Mỹ phải tôn trọng những thỏa thuận hiện có.

Trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov

Trợ lý của điện Kremlin Yuri Ushakov nói trong một cuộc phỏng vấn của truyền hình Nga phát đi hôm qua (28/4) rằng “những cuộc đàm phán nghiêm túc” cũng rất cần thiết cho bất kỳ thỏa thuận vũ khí mới nào.

“Trước tiên, những gì đã tồn tại (các thỏa thuận kiểm soát vũ khí) cần phải được tôn trọng” – ông Ushakov nói – “Chúng tôi cũng sẵn sàng cho những thỏa thuận mới, nhưng để có được điều này, rất cần có những cuộc đàm phán nghiêm túc và thật không may, đến nay không ai tham gia vào cuộc đàm phán nào”.

Trợ lý tổng thống Nga đưa ra ý kiến trên sau khi có thông tin cho rằng Washington đề cập tới việc TT Trump ra lệnh cho chính quyền của ông chuẩn bị thúc đẩy một thỏa thuận vũ khí ba bên liên quan tới Trung Quốc và Nga. Theo các quan chức giấu tên, sáng kiến này “vẫn ở những giai đoạn đầu tiên”.

Trước đó, Nhà trắng đang tiến hành các cuộc đàm phán tăng cường giữa các cơ quan để tạo ra các lựa chọn cho TT Trump hướng tới “một thỏa thuận hạt nhân lớn” với hai cường quốc phương Đông.

TT Trump cũng đã bắt đầu quá trình rút khỏi hiệp ước vũ khí thời Chiến tranh Lạnh với Nga có tên Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF)

Hôm thứ 6 tuần trước, TT Trump cũng tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp ước mua bán Vũ khí (ATT), theo đó đặt ra các tiêu chuẩn toàn cầu cho việc chuyển giao vũ khí thông thường.

Hải Yến (Theo Press TV)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.