Chuyên mục
Nga sẵn sàng đón tiếp APEC
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẵn sàng đón tiếp APEC

Thứ hai 27/08/2012 16:20 GMT + 7
Nga đã chuẩn bị xong cho Tuần APEC tại Vladivostok. Ban tổ chức hy vọng rằng, sau Hội nghị thượng đỉnh, nỗ lực và khoản tiền được đầu tư vào Diễn đàn sẽ mang lại lợi ích xứng đáng cho nền kinh tế Nga.


© The Voice of Russia


Thời gian chuẩn bị tỉ mỉ cho Tuần lễ APEC tại Vladivostok đã kết thúc, và thành phố sẵn sàng chào đón các vị khách. Họ sẽ đến vào ngày 2 tháng 9. Khối lượng công việc to lớn gây ấn tượng mạnh: ở đây đã xây dựng hai cây cầu, một trong số đó nối phần đất liền của Vladivostok với đảo Russky, nơi sẽ tiến hành các hoạt động chính của Diễn đàn, đã xây dựng hơn 50 cơ sở khác nhau, mấy khách sạn và quán cà phê, một sân bay mới.

Hội nghị thượng đỉnh tại Vladivostok sẽ tăng cường quan hệ của Nga với khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Sau đây là ý kiến của chuyên viên Andrey Volodin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phương Đông thuộc Học viện Ngoại giao: “Đây là một bước tiến rất quan trọng bởi vì Nga cuối cùng quyết định trở thành một cầu nối giữa Tây Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, mà điều đó được định đoạt trong lịch sử. Tiếp sau đó phải có những quyết định chính trị để vùng Viễn Đông lên mức phát triển của một trong những khu vực hiện đại nhất trên thế giới là khu vực APEC”.

Điểm nổi bật trong Tuần APEC là Hội nghị Kinh doanh APEC vào những ngày 7-8 tháng 9 và Hội nghị thượng đỉnh vào những ngày 8-9 tháng 9. Hai sự kiện chính trị và kinh tế quan trọng nhất và nơi tổ chức các hoạt động này sẽ thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông thế giới. Giám đốc Câu lạc bộ Kinh doanh của SCO Denis Tyurin nói: “Vladivostok sẽ trở thành nổi tiếng khắp thế giới như là nơi tổ chức cuộc gặp của các nhà lãnh đạo trong khu vực đang phát triển năng động nhất. Tất nhiên, Vladivostok chưa lên mức độ cao như Yokohama và Honolulu, mà vào năm ngoái đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh. Nhưng, sau Hội nghị thượng đỉnh, uy tín của thành phố sẽ tăng lên đáng kể. Điều đó sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nhân và khách du lịch nước ngoài”.

Để chuẩn bị cho Diễn đàn APEC, các cơ quan chính quyền địa phương rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là an toàn. Quan chức cao cấp của các nước thành viên APEC, các cư dân Vladivostok và các vị khách sẽ được bảo vệ từ trên không, trên mặt nước, dưới nước và trên đất liền.

Theo dự đoán, các khoản đầu tư và nỗ lực cho việc chuẩn bị một trong những sự kiện kinh tế và chính trị lớn nhất trong năm được tổ chức dưới sự chủ trì của Nga sẽ mang lại lợi nhuận. Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ giúp giới thiệu về vùng Viễn Đông của Nga qua thí dụ của thành phố cảng lớn nhất trong khu vực. Sự hiện diện của các nhà lãnh đạo chính trị và kinh tế của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như cách tiếp cận của Nga đã đổi mới thành phố cho Hội nghị thượng đỉnh, tạo khả năng biến Vladivostok thành trung tâm hợp tác quốc tế có triển vọng lớn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.