Chuyên mục
Nga ráo riết chuẩn bị đưa con người lên mặt trăng lần đầu tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ráo riết chuẩn bị đưa con người lên mặt trăng lần đầu tiên

Thứ năm 16/03/2017 08:06 GMT + 7
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và các doanh nghiệp Mỹ sẽ sớm không còn vai trò độc quyền trong việc khám phá và thăm dò mặt trăng. Mới đây, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đã công bố kế hoạch đưa con người lên hành tinh này lần đầu tiên. 


Mô hình khoang lái của Roscosmos.
 
Hiện tại, Roscosmos đang trong giai đoạn tuyển dụng, với số lượng dự kiến từ 6 đến 8 phi hành gia dưới 35 tuổi có kiến thức nền về kĩ thuật và hàng không. Ngoài ra, cơ quan này cũng ưu tiên những người đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực vũ trụ. 

Sau khi lọt qua vòng sơ tuyển, toàn bộ ứng cử viên sẽ phải hoàn tất những bài kiểm tra toàn diện về thần kinh, thể lực và y tế. Cuối cùng, tám người còn lại sẽ trải qua giai đoạn tập luyện khắc nghiệt để chọn lựa ra bốn người - những người sẽ lái chiếc tàu vũ trụ thế hệ tiếp theo của Nga mang tên Federatsiya. 
 

Cuộc chạy đua trong lĩnh vực khám phá vũ trụ đang nóng dần lên với sự hiện diện không chỉ của cơ quan chính phủ các nước mà còn cả nhiều đơn vị tư nhân.
 
Cũng theo Giám đốc điều hành Chương trình có người lái Sergei Krikalyov, việc tuyển chọn sẽ không tính đến vấn đề chủng tộc, màu da hay giới tính. Ngoài ra, dù phải tới năm 2031 việc phóng tàu vũ trụ với con người lên mặt trăng mới được dự kiến tiến hành. Tuy nhiên, Roscosmos sẽ tiến hành các chuyến bay thử từ trung tâm phóng mới của họ ngay từ năm 2023.

Nguyễn Linh
Nguồn: hanoimoi.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.