Chuyên mục
Nga quyết theo đuổi tới cùng cuộc chiến chống IS
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga quyết theo đuổi tới cùng cuộc chiến chống IS

Chủ nhật 05/03/2017 08:00 GMT + 7
Nga sẵn sàng tiếp tục cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngay cả khi Mỹ không phối hợp tham gia.

Máy bay ném bom Su-30SM (trên) với sự yểm trợ của phi cơ mang tên lửa Tu-160 của Nga không kích IS ở Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, đưa ra tuyên bố trên ngày 4/3 sau khi được hỏi về việc liệu Nga có sẵn sàng một mình tiếp tục cuộc chiến chống IS hay không.

Trước đó cùng ngày, hãng tin AP của Mỹ dẫn lời một số quan chức chính phủ và nhà ngoại giao phương Tây rằng trước hàng loạt câu hỏi về mối quan hệ với Nga, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ gác lại, có thể là tạm thời, kế hoạch theo đuổi một thỏa thuận với Moskva liên quan đến IS cũng như một số vấn đề an ninh quốc gia khác. Ông Trump cũng cho biết thêm quyết định trên là do áp lực gia tăng từ dư luận Mỹ liên quan đến các cáo buộc về mối quan hệ từ trước đó của ông với chính quyền tại Moskva.

Hiện sự hợp tác giữa Nga và chính quyền mới tại Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế vẫn là câu hỏi để ngỏ. Về phần mình, tân Tổng thống Trump đã thể hiện quyết tâm tiêu diệt IS sau khi nhiều lần chỉ trích sự chậm chạp của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama.

Ngay sau khi nhậm chức một tuần, ông đã ký một sắc lệnh hành pháp, yêu cầu giới tướng lĩnh quân đội nước này trong vòng 30 ngày phải trình kế hoạch đánh bại IS. Văn bản này, kêu gọi xây dựng “một chiến lược toàn diện và các kế hoạch cụ thể để đánh bại IS”, được giới quan sát đánh giá có thể là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ điều thêm các lực lượng và khí tài quân sự Mỹ tới Iraq và Syria.

TTXVN/Tin Tức
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.