Chuyên mục
Nga, Pháp hợp tác phòng chống tấn công mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga, Pháp hợp tác phòng chống tấn công mạng

Thứ hai 17/07/2017 10:41 GMT + 7
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này đang hợp tác với Nga trong việc phòng chống tấn công mạng.


Ngày 16/7, ông Macron cho biết việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Pháp gần như là chủ đề xuyên suốt cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18/5.

“Tôi đã cung cấp cho ông Putin nhiều thông tin về các vụ tấn công mạng cũng như những động thái của truyền thông. Nhưng vấn đề nhạy cảm này không nên là rào cản trong quan hệ song phương”, Tổng thống Pháp nói và khẳng định vấn đề này sẽ không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai nước.

Thời gian gần đây, nhiều nước bày tỏ quan ngại việc Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử ở nước ngoài thông qua những vụ tấn công mạng và rò rỉ thông tin cho truyền thông, trong đó có Mỹ và Pháp. Tuy nhiên, phía Nga bác bỏ những cáo buộc này.

An ninh mạng đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Pháp sau vụ rò rỉ thông tin bị đánh cắp trong chiến dịch tranh cử của ông Emmanuel Macron 2 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống ngày 7/5 vừa qua.

Huyền Anh
Nguồn: baochinhphu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.