Chuyên mục
Nga 'phản pháo' vụ Anh cáo buộc điệp viên Moskva dàn xếp tấn công mạng toàn cầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga 'phản pháo' vụ Anh cáo buộc điệp viên Moskva dàn xếp tấn công mạng toàn cầu

Thứ năm 04/10/2018 15:00 GMT + 7
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ cáo buộc của Anh rằng các điệp viên của Moskva đứng sau các vụ tấn công mạng toàn cầu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AFP/TTXVN.

Ngay sau khi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) quyết định khôi phục hoạt động của Cơ quan phòng chống doping Nga, Anh đã khơi mào một chiến dịch mới chống Nga với việc sử dụng thông tin giả mạo. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 4/10.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Zakharova cũng bác cáo buộc của Anh rằng các điệp viên của Moskva đứng sau các vụ tấn công mạng toàn cầu, đồng thời cho rằng những cáo buộc này là vô giá trị và là một phần của chiến dịch thông tin giả hòng gây phương hại các lợi ích của Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh những cáo buộc trên là sản phẩm của ai đó "giàu trí tưởng tượng".

Trước đó, Anh cáo buộc Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) chỉ đạo thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm vào các nước phương Tây bằng cách gây nhiễu loạn từ lĩnh vực thể thao trong đó có cuộc tấn công mạng của WADA, giao thông vận tải cho đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. 

Cũng trong ngày 4/10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã cam kết củng cố các năng lực phòng thủ của liên minh quân sự này trước hoạt động tấn công nhằm vào các mạng lưới máy tính mà Anh cáo buộc do Cơ quan Tình báo Quân đội Nga chỉ đạo.

Phát biểu trên được ông Stoltenberg đưa ra trong bối cảnh bộ trưởng quốc phòng các nước NATO nhóm họp để thảo luận về các năng lực tấn công mạng mới - động thái diễn ra sau khi Anh và Hàn Lan tuyên bố có bằng chứng về các vụ tấn công mạng của Nga.

Cho đến nay, Moskva đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc của phương Tây cho rằng Nga liên quan đến các cuộc tấn công mạng.

Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.