Chuyên mục
Nga nhận diện tên khủng bố IS gài bom làm nổ tung máy bay ở Ai Cập
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga nhận diện tên khủng bố IS gài bom làm nổ tung máy bay ở Ai Cập

Thứ sáu 29/01/2016 02:32 GMT + 7
Các nhà điều tra Nga đã nhận dạng được nhân viên làm việc tại sân bay là kẻ đã gài bom khiến chiếc máy bay của Nga bị nổ tung tại Ai Cập hồi tháng 10/2015 khiến 224 người thiệt mạng. Tên này mới đây đã xuất hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Telegraph dẫn nguồn tin từ tờ Life News cho hay một nhân viên sắp xếp hành lý chính là người đưa chiếc túi chứa bom tại sân bay Sharm el-Sheikh lên chuyến bay 9268 của hãng Metrojet trên hành trình tới thành phố St Petersburg. 

Dù không chính thức công khai tên của nhân viên sân bay trên nhưng giới điều tra Nga khẳng định hắn là một trong 6 công dân Ai Cập đang bị cơ quan an ninh Nga truy lùng do nghi ngờ có liên hệ với mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. 

IS lên tiếng nhận trách nhiệm làm nổ tung chiếc máy bay của hãng hàng không Metrojet của Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập hồi tháng 10/2015. 

Chiếc máy bay Airbus 231 của hãng hàng không Metrojet đã nổ tung trên bán đảo Sinai của Ai Cập chỉ sau 23 phút cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh vào sáng ngày 31/10/2015, khiến 224 người thiệt mạng mà chủ yếu là du khách người Nga. Đây được xem là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử nước Nga và vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất kể từ sau vụ thảm sát tại trường học Beslan hồi năm 2004. 

Sau vụ tấn công, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Còn theo tờ LifeNews, nghi phạm đưa thuốc nổ lên trên chuyến bay của hãng hàng không Metrojet mới bắt đầu làm việc tại sân bay Sharm el-Sheikh trong khoảng thời gian ngắn trước khi xảy ra vụ việc và chính hắn đã xin làm công việc sắp xếp hành lý. 

Ngoài ra, ngay sau khi đưa túi thuốc nổ lên trên chiếc máy bay của Nga, tên này được cho đã rời khỏi sân bay ngay lập tức sau đó ra khỏi lãnh thổ Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ là địa điểm xuất hiện gần nhất của hắn. Hiện cơ quan an ninh Nga chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin trên. 

Sau vụ tấn công hồi tháng 10/2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập đồng thời sơ tán gần 80.000 du khách Nga về nước do lo ngại bất ổn an ninh. 

Động thái của Nga đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của ngành du lịch Ai Cập vốn đón nhận khoảng 3 triệu du khách Nga trong một năm. Giới chức Nga cũng nhấn mạnh các chuyến bay chỉ được nối lại chừng nào tình hình an ninh ở Ai Cập được cải thiện. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang điện tử của tờ Telegraph (Anh), một nhật báo khổ rộng phát hành buổi sáng hàng ngày tại Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác.

MINH THU (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.