Chuyên mục
Nga lộ số lượng chiến hạm hoạt động trên biển
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lộ số lượng chiến hạm hoạt động trên biển

Chủ nhật 15/09/2013 06:14 GMT + 7
Trong những năm gần đây, Hải quân Nga đã gia tăng hoạt động trên biển. Chiến hạm Nga ngày một xuất hiện nhiều hơn ở các vùng biển khác nhau trên thế giới.

 
Chiến hạm Nga đang tăng cường sự hiện diện trên biển.

Trả lời báo giới vào hôm qua, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov đã tiết lộ: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã có thêm nhiều hài trình dài ngày. Các nhiệm vụ cũng tăng lên đáng kể. Cùng một lúc, Hải quân Nga hiện có hơn 80 chiến hạm và tàu hỗ trợ đang làm nhiệm vụ trên nhiều vùng biển khác nhau”.

Cũng theo Đô đốc Viktor Chirkov, trong tháng vừa qua, soái hạm Moskva của Hạm đội Biển Đen, tàu chống ngầm cỡ lớn Phó Đô đốc Kulakov, tàu tiếp vận Ivan Bubnov, đã có những chuyến thăm chính thức tới các cảng của Cuba và Venezuela, cũng như lần đầu tiên thực hiện chuyên đi qua kênh đào Panama để ghé các cảng Corinto (Nicaragua ) và Balboa (Panama).

Đô đốc Viktor Chirkov cũng nói thêm rằng, các đội tàu chiến của Hạm đội Biển Bắc do tàu tuần dương tên lửa Peter Đại đế hiện đang thực hiện một nhiệm vụ quan trọng ở khu vực Bắc Cực.

Ngoài ra, ông cũng cho biết, nhóm của tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương gồm soái hạm Varyag, tàu tiếp vận Boris Butoma và tàu kéo SB -522 đã khởi hành vào ngày 28.8 để thực hiện một nhiệm vụ quan trọng ở phía tây Thái Bình Dương.

Trong hải trình dài ngày này, nhóm tàu có kế hoạch tham gia tập trận với hải quân của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như lần đầu tiên ghé thăm cảng Sydney của Australia.

Theo một số nguồn tin, Nga cũng đang có 7 tàu chiến ở “điểm nóng” Địa Trung Hải. Và trong thời gian tới, số lượng tàu chiến của Nga ở khu vực này sẽ được nâng lên thành 10.

Nga bắt đầu tăng cường các chiến hạm tới Địa Trung Hải vào năm 2012. Vào tháng 12 năm ngoái, Hải quân Nga đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm ở khu vực phía đông Địa Trung Hải trước tình hình căng thăng ngày càng gia tăng ở khu vực này bởi cuộc nội chiến của Syria.


Hào Ca
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.