Chuyên mục
Nga lên tiếng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lên tiếng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Thứ bảy 23/02/2019 09:04 GMT + 7
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Matxcơva sẵn sàng đóng góp vào việc thiết lập quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington, đồng thời chúc hội nghị Mỹ - Triều tại Hà Nội thành công tốt đẹp.

"Sẽ rất tốt đẹp nếu Mỹ giữ lời hứa của mình trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế lâu dài và đầy thách thức. Chúng tôi mong muốn Mỹ sẽ thực thi điều mà họ đã tuyên bố", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm 22/2. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Matxcơva sẽ tạo điều kiện để góp phần thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ - Triều thông qua các công cụ ngoại giao.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: Russia Insider)

"Chúng tôi sẽ giúp các bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua các công cụ ngoại giao", bà Zakharova nói thêm. 

Trước đó, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết Matxcơva mong muốn thành công sẽ đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh này. Tuy nhiên, ông này cũng cho rằng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào các cuộc gặp mặt chỉ diễn ra trong 2 ngày. 

"Chúng tôi quan tâm đến việc giải quyết vấn đề hạt nhân này, nhưng đây là một điều rất phức tạp. Bạn không thể mong đợi giải quyết mọi vấn đề trong cuộc họp 2 ngày. Đây là một con đường dài", ông Nebenzia cho hay. 

Tổng thống Trump hôm 9/2 tuyên bố cuộc gặp của ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/2.

Giới quan sát kỳ vọng cuộc gặp lần này của lãnh đạo Mỹ - Triều có thể giúp 2 bên đi tới một thỏa thuận rõ ràng, đột phá hơn thỏa thuận đạt được ở Singapore hồi tháng 6/2018 vốn bị đánh giá là khá mơ hồ và thiếu các cam kết ràng buộc. 

Trong một tuyên bố đưa ra từ Nhà Trắng hôm 21/2, Tổng thống Trump để ngỏ cơ hội tiếp tục gặp lại ông Kim khi nói rằng ông hy vọng cuộc gặp tại Hà Nội vào tuần tới sẽ không phải là cuộc gặp cuối cùng và hai bên đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

SONG HY
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.