Chuyên mục
Nga không tha thiết ở lại G8 nếu phương Tây không muốn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không tha thiết ở lại G8 nếu phương Tây không muốn

Thứ ba 25/03/2014 17:20 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh mọi vấn đề hệ trọng trên thế giới có thể được thảo luận tại diễn đàn khác như G20. 

RT dẫn tuyên bố của ông Lavrov ngày 24/3 khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về An ninh Hạt nhân tại La Hay, Hà Lan cho biết: “G8 chỉ là một tổ chức không chính thức và không ai có thể cấp quyền là thành viên cũng như có quyền trục xuất các thành viên khác”.

“Nếu các đối tác phương Tây của Nga tin rằng thể chế này không cần Nga nữa thì cứ để họ tin như vậy, Nga cũng không tha thiết gì việc ở lại G8 nữa”, ông Lavrov tuyên bố.


Ngoại trưởng Nga Lavrov (Ảnh AFP)

Ông Lavrov cũng nói rằng có rất nhiều nước cho rằng G8 đã hoàn thành sứ mệnh của mình vì hiện nay rất nhiều các vấn đề trên thế giới đều được thảo luận tại diễn đàn G20.

“Nói tóm lại, vẫn còn có rất nhiều tổ chức quốc tế để xem xét các vấn đề trên toàn cầu trong đó bao gồm Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhóm bộ tứ về Trung Đông và nhóm P5+1 về vấn đề hạt nhân Iran”, ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga cũng bình luận về một thông tin trước đó rằng Australia đang cân nhắc việc không mời Tổng thống Nga Vladimir Putin đến dự Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới tại Brisbane.

“G20 không phải là do Australia thành lập để Australia có thể đề nghị không mời Nga tham dự Hội nghị”, ông Lavrov khẳng định.

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh nói trên, Ngoại trưởng Nga đã gặp người đồng cấp Mỹ John Kerry để thảo luận về tình hình tại Ukraine.

Cả Moscow và Washington đều hiểu rằng Ukraine cần phải cải cách Hiến pháp của mình, ông Lavrov nói.

“Chúng tôi đã thảo luận về sự cần thiết phải kêu gọi các quan chức tại Kiev phải quan tâm chặt chẽ đến việc cải cách Hiến pháp trong đó coi trọng lợi ích của tất cả các vùng thuộc Ukraine”, ông Lavrov cho biết.

Mặc dù vậy, ông Lavrov thừa nhận rằng đó chỉ là những đánh giá của ông và ông Kerry về tình hình tại Ukraine và họ không thể áp đặt ý tưởng này của họ lên chính quyền Ukraine.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga tin rằng sẽ rất khó để Ukraine có thể vượt qua cuộc khủng hoảng nội tại mà không cần phải cải cách./.

Trần Khánh/VOV online
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.