Chuyên mục
Nga không loại trừ việc tấn công Gruzia như năm 2008
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không loại trừ việc tấn công Gruzia như năm 2008

Thứ năm 09/08/2012 10:18 GMT + 7
Trả lời Itar-Tass, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Karasin cho rằng, Moscow không loại trừ khả năng lặp lại kịch bản cuộc chiến tháng 8/2008 đối với Gruzia.



Trước câu hỏi của phóng viên Itar-Tass về khả năng lặp lại sự kiện tháng 8/2008 thực tế có được loại trừ hay không? Ông Karasin cho rằng, “không thể loại trừ bất kỳ điều gì, khi không thể tiên đoán được lãnh đạo hiện nay của Gruzia có ý định chạy theo một cuộc phiêu lưu quân sự hay không.”

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Karasin cho rằng, hiện nay không có bất cứ ràng buộc pháp lý nào để đảm bảo Tbilisi sẽ không sử dụng vũ lực. “Cho đến lúc này, Tbilisi vẫn từ chối ký với Sukhumi và Tskhinvali thoả thuận có tính ràng buộc pháp lý về việc không sử dụng vũ lực”. 

Ông Karasin cũng chỉ ra rằng, trong tình hình hiện nay, “khi Gruzia bắt đầu chiến dịch tranh cử vào Quốc hội, sẽ có nỗ lực để đạt được mục tiêu chính trị nội bộ thông qua việc tổ chức các hành động khiêu khích mới trong khu vực”.

Tuy nhiên, ông Karasin cảnh báo, “bất kỳ cuộc phiêu lưu nào cũng sẽ phải thất bại”. 

Quân đội và lực lượng biên phòng Nga vẫn hiện diện ở Abkhazia và Nam Ossetia theo thoả thuận song phương đã ký giữa hai quốc gia mới tuyên bố độc lập sau cuộc chiến tháng 8/2008 với Liên bang Nga. 

“Quân đội Nga sẽ bảo vệ an toàn cho Abkhazia và Nam Ossetia trước bất kỳ đe doạ nào.”
- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Karasin nhấn mạnh.

Hải Trần
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.