Chuyên mục
Nga không cho phép xảy ra một cuộc Chiến tranh lạnh mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không cho phép xảy ra một cuộc Chiến tranh lạnh mới

Thứ năm 22/01/2015 13:23 GMT + 7
Đề cập vấn đề Ukraine, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh, Nga sẽ làm mọi điều có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 21/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có buổi họp báo quốc tế thường niên, khẳng định Nga không muốn một cuộc Chiến tranh lạnh mới và phương Tây sẽ không thể cô lập được quốc gia này.

Ngoại trưởng Lavrov nói: “Chúng tôi không mong muốn và sẽ không cho phép một cuộc Chiến tranh lạnh mới xảy ra. Các đối tác phương Tây của Nga cần phải hiểu rằng, vấn đề an ninh trong thế giới hiện đại không thể giải quyết bằng nỗ lực một bên hay một bên gây sức ép cho các đối tác khác trong hành động chung. Như vậy, nỗ lực chung sẽ bị tổn hại nghiêm trọng”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại buổi họp báo quốc tế thường niên 21/1 (ảnh: AFP)

Đề cập vấn đề Ukraine, ông Lavrov nhấn mạnh Nga sẽ làm mọi điều có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, với diễn biến mới nhất là xung đột leo thang tại miền Đông nước này. Ông cho biết, trong cuộc gặp diễn ra sau đó cùng ngày tại Berlin, Đức, Ngoại trưởng của Nga, Ukraine, Pháp và Đức cũng tập trung vào cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ông Lavrov cũng bác bỏ mọi cáo buộc của Ukraine về việc quân đội Nga có mặt tại vùng chiến sự miền Đông. Nga cũng khẳng định đã nhận được sự đảm bảo từ các lực lượng đối lập ở miền Đông Ukraine về việc tuân thủ thỏa thuận đạt được tháng 9 năm ngoái tại thủ đô Minsk của Belarus.

Tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng chỉ trích thông điệp liên bang Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc ngày 20/1, cho rằng Mỹ đang tin tưởng mình là số một và tiến tới cai trị cả thế giới.

Ông Lavrov nhấn mạnh nỗ lực cô lập đã thất bại: “Những nỗ lực cô lập Nga đều không mang lại kết quả. Mối quan hệ Nga-Mỹ đang vô cùng trầm trọng. Chính quyền Mỹ đã hủy đối thoại song phương trong các lĩnh vực lớn. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ trở lại lộ trình hợp tác xây dựng trong cả các vấn đề song phương và quốc tế, mà 2 nước đặc biệt có trách nhiệm giải quyết. Cuộc đối thoại này chỉ có thể thành hiện thực khi nó dựa trên nền tảng công bằng và lợi ích của mỗi bên”.

Quan hệ Nga-Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Mỹ và các đồng minh châu Âu cáo buộc Nga đứng sau lực lượng đối lập Ukraine, trong khi Nga kiên quyết bác bỏ điều này./.

Hoàng Lê
Theo Reuters
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.