Chuyên mục
Nga khởi động chạy đua tranh cử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khởi động chạy đua tranh cử

Thứ năm 27/06/2013 11:52 GMT + 7
Nga đã phát động chiến dịch bầu cử năm 2013. Ngày 8 tháng 9 trên cả nước sẽ tổ chức bầu cử 7 thống đốc, 2 vị đứng đầu nước cộng hòa, 9 thị trưởng thành phố, kể cả thủ đô Nga, cũng như đại biểu cơ quan lập pháp 16 khu vực hành chính và 12 nghị viện thành phố. Một mùa hè chính trị nóng bỏng.


Photo: RIA Novosti

Năm nay, Nga chờ đợi một mùa bầu cử khu vực khác thường. Trước hết, kể từ năm nay trong nước sẽ có một Ngày bầu cử thống nhất, chứ không phải là hai ngày bỏ phiếu như trước đây. Thứ hai, các cuộc bầu cử dự kiến ngày 8 tháng 9, khi mà kỳ nghỉ phép chưa kết thúc. Vì vậy, các đảng sẽ phải cố gắng hết sức để thu hút người ủng hộ. Thứ ba, bây giờ số lượng các đảng đã trở nên nhiều hơn trước. Cho đến nay, Bộ Tư pháp đã đăng ký 71 đảng phái chính trị. Người ta cho rằng 48 đảng trong số đó sẽ thử sức tại nhiều cuộc bầu cử lãnh đạo khu vực và đại biểu lập pháp khu vực. Tuy nhiên, không chắc họ sẽ là đối thủ cạnh tranh thực sự đối với bốn đảng quốc hội - đảng cầm quyền "Nước Nga thống nhất", Đảng Cộng sản, Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Dân chủ Xã hội "Nước Nga công bằng." Tổng giám đốc Trung tâm Công nghệ Chính trị Sergey Mikheev cho biết:

“Các cuộc bầu cử khu vực sẽ không mang lại những bất ngờ lớn. Quả thật, sẽ có sự tham gia của nhiều đảng mới đăng ký. Hầu hết các đảng này đều còn rất non trẻ, chưa có tổ chức khu vực. Cấu trúc đảng của họ chỉ mới bắt đầu được xây dựng. Thông thường, họ không có một chương trình tư tưởng rõ ràng. Có nghĩa là, trong khuôn khổ tất cả các khu vực nơi các cuộc bầu cử được tổ chức, sẽ không có bất kỳ đảng nào trong số họ có khả năng tranh cử thành công. Ngoại trừ một vài trường hợp, có thể nói là "đảng của một vấn đề", hoặc đảng chỉ hoạt động tại một khu vực. Nhưng các đảng mới sẽ không thành hiện tượng cho tất cả các cuộc bầu cử. Để trở nên phổ biến, họ sẽ cần ít nhất 2-3 năm nữa.”

Nếu nói về cạnh tranh giữa bốn đối thủ lâu đời có kinh nghiệm, thì đó là một cuộc đấu tranh khá gay gắt. Trong cuộc bầu cử cuối năm 2011, đảng cầm quyền "Nước Nga thống nhất” vốn có truyền thống thắng trong phần lớn khu vực đã không thu được thành công mong muốn. Sau đó, gần như ở khắp mọi nơi mà "Nước Nga thống nhất" nhận được ít hơn 30% phiếu bầu, văn phòng trung ương đã thay đổi lãnh đạo khu vực. Và bây giờ "Nước Nga thống nhất" hy vọng rằng tình hình sẽ thay đổi có lợi cho họ. Nhưng đối thủ của họ đã không bỏ lỡ cơ hội tăng cường vị thế của mình. Giám đốc Viện giám định chính trị quốc tế Yevgeny Minchenko cho biết:

“Cuộc bầu cử này sẽ có nhiều cạnh tranh hơn so với bầu cử năm ngoái. Có một loạt vấn đề đối với các đảng cầm quyền tại các khu vực. Đặc biệt, khu vực Amur, nơi mà thống đốc là người của "Nước Nga công bằng". Tỉnh Vladimir miền trung nước Nga vốn có truyền thống cộng sản. Và trong các khu vực khác đối thủ hàng đầu của "Nước Nga thống nhất" cũng là đảng cộng sản.”

Hiện nay, trụ sở bầu cử của Đảng Cộng sản đặt nhiệm vụ cho đảng viên tại các địa phương phải tìm cách đạt được ít nhất một phần tư số phiếu tại bầu cử quốc hội khu vực. Đảng “Nước Nga thống nhất” đặt ra ngưỡng 20%. Đảng dân chủ tự do không nêu ra con số cụ thể nào, nhưng lãnh đạo của đảng Vladimir Zhirinovsky tuyên bố: "Mục tiêu duy nhất là chiến thắng!"
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.