Chuyên mục
Nga khẳng định sức khỏe ông Putin vẫn bình thường
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khẳng định sức khỏe ông Putin vẫn bình thường

Thứ bảy 01/12/2012 21:07 GMT + 7

Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn ở trong tình trạng sức khỏe tốt, sau khi xuất hiện tin đồn ông đang bị ốm.

Điện Kremlin ngày 30/11 đã khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn ở trong tình trạng sức khỏe tốt và có thể làm việc bình thường, sau tin tức về việc ông hoãn một cuộc gặp với thủ tướng Nhật Bản làm rộ lên tin đồn về sức khỏe của ông.

Những nguồn tin từ Tokyo nói Kremlin đã hủy các cuộc gặp sắp tới với Thủ tướng Nhật Bản vì sức khỏe của ông Putin, một đề tài đã gây ra nhiều tin đồn khi ông được nhìn thấy đi tập tễnh hồi tháng 9/2012.

“Xin quý vị đừng lo lắng. Mọi việc vẫn ổn”, Chánh văn phòng Kremlin, Sergei Ivanov, nói với các hãng tin Nga. “Ông ấy chỉ bị thương nhẹ khi chơi thể thao. Không ai là miễn nhiễm với các chấn thương thể thao”.

  
Tổng thống Vladimir Putin có cuộc họp ở dinh thự  tại Novo-Ogaryovo hôm 30-11( ảnh : ria.ru)


Truyền hình nhà nước sau đó phát đi cảnh ông Putin có cuộc họp ở dinh thự của ông tại Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, với những lãnh đạo các đảng trong Quốc hội.

Người phát ngôn của ông, Putin, Dmitry Peskov, nói chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda tới Mátxcơva “chưa bao giờ được lên lịch cố định” và hy vọng nó có thể diễn ra vào tháng 1/2012 tới. “Chúng tôi hy vọng chuyến thăm sẽ diễn ra và cho rằng nó sẽ diễn ra vào nửa sau tháng Giêng”, ông Peskov nói với hãng tin ITAR-TASS.

Một nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản nói với AFP ngày 30/11 rằng các quan chức Nga đã thông báo với phía Nhật hoãn cuộc gặp vì các vấn đề sức khỏe không được nêu rõ của ông Putin. Truyền thông ở Nhật cũng nói thị trưởng một thành phố miền bắc Nhật Bản dẫn lời Thủ tướng Noda nói “tình trạng sức khỏe của Tổng thống Putin không tốt”.

Trợ lý chính sách đối ngoại của ông, Putin, Yuri Ushakov, nói chuyến thăm của ông Noda chưa được định ngày cụ thể. Ông Peskov trả lời phỏng vấn tờ báo có số phát hành lớn Komsomolskaya Pravda, khẳng định những tin đồn về sức khỏe của ông Putin là “đồn thổi vô căn cứ”.

“Ông ấy vẫn làm việc bình thường, và giữ nguyên các kế hoạch làm việc. Ông ấy cũng sẽ tiếp tục chơi thể thao, và như mọi vận động viên, đôi khi ông ấy bị thương, đau lưng, vai hay chân, điều đó không hề ảnh hưởng gì tới công việc”, Peskov nói.

Rất hay công du khắp toàn cầu, nhưng nhà lãnh đạo Nga 60 tuổi đã không rời khỏi Nga kể từ sau chuyến thăm chính thức tới Tajikistan ngày 5/10 vừa rồi. Ông cũng có các cuộc họp làm việc thường xuyên hơn tại dinh thự ở Novo-Ogaryovo thay vì tại Kremlin, dù các trợ lý của ông giải thích việc này là để giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông khi đoàn xe an ninh của ông phải vào trung tâm Moscow.

Trong tuần này, Kremlin xác nhận ông Putin sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai tuần sau. Ngoài ra, ông dự kiến sẽ tới Turkmenistan, Brussels và Ấn Độ trong tháng tới. Các trợ lý của ông cũng đã xác nhận ông bị chấn thương khi chơi thể thao tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) ở Vladivostok hồi tháng 9.

Giải thích cho chấn thương này là hàng loạt tin đồn, từ việc ông bị ngã khi đang đấu judo cho tới việc một chấn thương cũ tái phát do chuyến bay hướng dẫn đàn sếu nổi tiếng hồi tháng 9/2012./.

Nguồn: vov.vn, ria.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.