Chuyên mục
Nga khẳng định 'sự cởi mở với thế giới' thông qua cuộc tập trận 'Vostok-2018'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khẳng định 'sự cởi mở với thế giới' thông qua cuộc tập trận 'Vostok-2018'

Thứ hai 17/09/2018 10:30 GMT + 7
Thông qua cuộc tập trận "Vostok-2018" (Phương Đông 2018), Nga đã thể hiện sự cởi mở với thế giới.

Các lực lượng Nga tham gia cuộc tập trận Vostok-2018 tại thao trường Tsugol, gần Siberia ngày 13/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya - 1 ngày 16/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, Nga đã thể hiện sự cởi mở, mời các nhà quan sát cũng như báo giới tới chứng kiến cuộc tập trận quy mô lớn "Vostok-2018". Điều này chứng tỏ thái độ yêu chuộng hòa bình của Moskva và góp phần "kiềm chế sự khiêu khích" của một số nước khác.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh rằng, học thuyết quân sự của Nga là hoàn toàn phòng thủ và cuộc tập trận theo chuẩn mực này đã chứng minh rằng Nga không hề có kế hoạch tấn công bất cứ nước nào.

Ngoài ra, quan chức quốc phòng Nga nhấn mạnh, quân đội nước này thể hiện sự cởi mở không chỉ ở các cuộc trình diễn quân sự. Nga đã tổ chức một hội nghị quy mô lớn, nơi giới báo chí cũng được mời tham dự, tổng kết kết quả của chiến dịch quân sự ở Syria và kết quả chính là về thành tựu vũ khí.

Ông khẳng định Nga không che dấu bất kỳ điều gì và ghi nhận rằng, những mặt hạn chế nghiêm trọng đã được bộc lộ trong một số loại vũ khí. Bộ trưởng Shoigu nêu rõ, việc mời một số đối tác tới các cuộc tập trận cho thấy Nga có một nền quân đội hiệu quả, qua đó góp phần hạn chế những hành xử thái quá của một số nước.

Binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận Vostok-2018 tại thao trường Klerka, trên vùng biển cách thành phố Vladivostok 100 km về phía nam ngày 15/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định “Vostok - 2018” là một tín hiệu gửi đến phần còn lại của thế giới rằng, Nga không đơn độc trước sức ép của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bằng chứng là Nga nhận được sự hợp tác của Trung Quốc.

Moskva muốn chứng tỏ với phương Tây, họ được Bắc Kinh ủng hộ khi cần thiết và đủ sức mạnh quân sự để đối đầu với mọi cuộc tấn công. Trong tình huống cần thiết, quân Nga có khả năng chuyển từ phòng thủ sang tấn công.

Nga đã tiến hành cuộc tập trận “Vostok - 2018” trong các ngày từ 11 - 17/9 với sự tham gia của các quân khu Trung tâm và phía Đông, Hạm đội Thái Bình Dương và Hạm đội biển Bắc, cùng tất cả các binh đoàn và lực lượng đổ bộ đường không, máy bay tầm xa và máy bay vận tải quân sự. Đặc biệt, cuộc tập trận này còn có sự tham gia của quân đội Mông Cổ và Trung Quốc.

Quân đội Nga so sánh cuộc phô trương lực lượng này với cuộc tập trận "Zapad - 81" của Liên Xô năm 1981, với khoảng 150.000 binh sĩ Hiệp ước Vácsava tham gia và là cuộc tập trận quy mô lớn nhất thời Liên Xô.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Shoigu cho biết, quy mô cuộc tập trận lần này lớn hơn thế nhiều, với sự tham gia của gần 300.000 binh sĩ, hơn 1.000 máy bay, gần 80 tàu quân sự, 36.000 xe tăng, xe bọc thép và nhiều phương tiện chiến đấu khác.
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.