Chuyên mục
Nga khẳng định không muốn chiếm miền đông và nam Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khẳng định không muốn chiếm miền đông và nam Ukraine

Thứ bảy 12/04/2014 12:09 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 11.4 cho biết Nga không muốn chiếm miền đông và miền nam Ukraine, đồng thời bác bỏ cáo buộc cho rằng có sự hiện diện binh sĩ và điệp viên Nga ở hai miền này.


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga Rossiya, ông Lavrov cho biết việc gửi quân đến miền đông Ukraine, nơi phong trào ly khai đòi độc lập, sẽ không nằm trong lợi ích của Nga, theo AFP.

Khi được hỏi liệu rằng Nga định chiếm miền đông và miền nam Ukraine, ông Lavrov trả lời Nga không muốn chiếm hai miền này.

Ông Lavrov cũng bác bỏ các cáo buộc từ chính quyền lâm thời Ukraine cho rằng Moscow gửi điệp viên đến Ukraine.

Chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga kích ngòi bất ổn tại khu vực miền đông, nơi có nhiều người nói tiếng Nga, trong đó có thành phố Donetsk và Lugansk, nơi những người biểu tình thân Nga chiếm đóng các trụ sở chính quyền, đòi độc lập, ly khai Ukraine.

Mới đây, chính quyền lâm thời Ukraine ngày 9.4 đã bắt giữ một nhà hoạt động trẻ người Nga vì nghi ngờ cô này tổ chức chống phá Ukraine, đồng thời khẳng định cô gái trẻ khai nhận đã bắn và làm bị thương một số người.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 10.4 đã công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy Nga điều quân cùng xe tăng, xe thiết giáp và chiến đấu cơ áp sáp khu vực biên giới với Ukraine.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.