Chuyên mục
Nga hút giới đầu tư ngoại khi Mỹ sắp tung đòn mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga hút giới đầu tư ngoại khi Mỹ sắp tung đòn mới

Chủ nhật 14/04/2019 05:19 GMT + 7
Trước các thông tin Mỹ sắp tung đòn trừng phạt mới vào Nga, Moscow tìm cách trấn an giới đầu tư.

Thông tấn TASS của Nga hôm 13/4 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov tuyên bố, Nga sẽ tự mình phát triển nền kinh tế tự do, kêu gọi đầu tư nước ngoài trong tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov

Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov nói trong một cuộc phỏng vấn với i kênh truyền hình Rossiya-24, nhấn mạnh rằng, Nga dự định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nền kinh tế bằng các tài nguyên sẵn có của họ.

Dẫu vậy, Moscow vẫn khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Nga.

"Chúng tôi đang tạo ra một nền kinh tế dựa trên sức mạnh của chính mình... Tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng nhận đầu tư nước ngoài, nhưng nếu đúng như vậy, thì chúng tôi không có cách nào khác là cần tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi hơn trước cho họ" - ông Siluanov nói.

Trong số các biện pháp đã được thực hiện để cải thiện nền kinh tế, Bộ trưởng Siluanov cho rằng, nó bao gồm tự do hóa quy định tiền tệ, bãi bỏ các quy định lỗi thời gây cản trở công việc kinh doanh và chế độ ưu đãi mới cho người tự làm chủ.

Theo Bộ trưởng, giới đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến đầu tư vào Nga song e ngại về các biện pháp trừng phạt kinh tế trong tương lai.

"Chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp với các nhà đầu tư, họ nói rằng họ hiểu nền kinh tế Nga, rằng mọi thứ đều ổn định và minh bạch, ngoại trừ các biện pháp trừng phạt trong tương lai. Họ đặt câu hỏi về những gì sẽ xảy ra nếu có thêm lệnh trừng phạt, Chính phủ và Ngân hàng Trung ương sẽ làm gì làm gì nếu gói biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng được thông qua" - Bộ trưởng tài chính Nga nói.

Bộ trưởng Tài chính Nga cũng nhấn mạnh rằng, trong trường hợp phương Tây đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng, quốc gia này có "kế hoạch B".

Chính phủ Nga và Ngân hàng Trung ương có các công cụ hỗ trợ cho tất cả các khách hàng của ngân hàng nhà nước, bao gồm cơ hội đảm bảo giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cả bằng USD và bằng tiền quốc gia.

Ông lưu ý rằng các biện pháp mà Nga có được trước nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu là nhằm thực hiện nhanh chóng các dự án quốc gia và giới thiệu các công cụ để tự do hóa nền kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Bắc cực quốc tế lần thứ 5 tại St. Petersburg thu hút đông đảo giới đầu tư quốc tế.

Từ việc gặp gỡ, các nhà đầu tư đang nhận thấy một nền tảng kinh tế vĩ mô mạnh mẽ ở Nga: ngân sách, tiết kiệm dự trữ và cán cân thanh toán.

Những lời lạc quan của ông Siluanov diễn ra trong bối cảnh Mỹ sớm muộn sẽ gây sức ép với Nga về kinh tế.

Mỹ đã dùng sức ép kinh tế của nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới để áp đặt thuế quan vào Trung Quốc và cả đồng minh châu Âu. Washington chưa có dấu hiệu thỏa mãn với điều gì và dường như sẽ chắc chắn tiến hành các biện pháp trừng phạt mới đối với kinh tế Nga.

Huy Vũ 
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.