Chuyên mục
Nga dự đoán sẽ có thêm nhiều lệnh trừng phạt chống Moskva
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga dự đoán sẽ có thêm nhiều lệnh trừng phạt chống Moskva

Thứ tư 23/01/2019 14:10 GMT + 7
Theo Sputniknews, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin ngày 23/1 dự đoán, sẽ có một sự leo thang trong các chế tài trừng phạt liên quan tới Nga do Moskva là một đối tác có lập trường riêng cứng rắn. 

Một siêu thị ở Nga. (Nguồn: Asharq Al-Awsat)

Phát biểu tại một cuộc thảo luận với nhóm chuyên gia cố vấn Valdai, Thứ trưởng Pankin nêu rõ: "Chắc chắn sẽ có một sự leo thang, bởi vì chúng tôi là một đối tác không dễ dàng và chúng tôi cứng rắn với họ (phương Tây) cũng như không mang lại cho họ (phương Tây) hy vọng rằng đường lối của họ sẽ có hiệu quả."

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc duy trì trừng phạt đối với 3 công ty liên quan tới nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska, theo đó bác bỏ quyết định của Bộ Tài chính Mỹ dỡ bỏ các trừng phạt tài chính đối với những công ty này.

Hồi tháng 12/2018, Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ dỡ bỏ trừng phạt đối với Tập đoàn sản xuất nhôm Rusal của Nga, Tập đoàn EN+ nắm giữ gần 50% cổ phần của Rusal và công ty điện lực Nga JSC EuroSibEnergo. 

Bộ này khẳng định các công ty này đã cam kết tách khỏi nhà tài phiệt Deripaska và nhân vật này vẫn nằm trong danh sách đen trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt của Washington công bố hồi tháng 4/2018 nhằm vào các nhà tài phiệt thân cận với Điện Kremlin./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.