Chuyên mục
Nga đòi Senegal thả ngay tàu cá Oleg Naidenov
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đòi Senegal thả ngay tàu cá Oleg Naidenov

Thứ hai 13/01/2014 15:23 GMT + 7
Mạng tin "Africa Report" ngày 12/1 đưa tin nhà chức trách Nga đã yêu cầu Senegal phải lập tức thả tàu cá của Nga bị quốc gia Tây Phi này bắt giữ tuần trước do "đánh cá bất hợp pháp trong vùng biển của Senegal".


Tàu Oleg Naidenov tại cảng Dakar sau khi bị bắt giữ.

Tàu Oleg Naidenov bị bắt giữ với một thủy thủ đoàn gồm 62 người Nga và 20 người Bissau Guinea. Ngoại trưởng Senegal Mankeur Ndiaye đã đáp lại yêu cầu của Nga bằng việc khẳng định "sẽ áp dụng luật pháp", đồng thời cho rằng chủ tàu Oleg Naidenov phải trả 3 triệu USD tiền phạt vì đã đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Senegal cũng như phớt lờ một số cảnh báo trước đó.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Senegal tại Nga, ông Mamadou Ndiaye, đến để yêu cầu giải thích về vấn đề này trong khi Đại sứ Nga tại Dakar cũng đòi một lời giải thích từ phía Ngoại trưởng Senegal. Trong khi Nga dọa sẽ đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế thì Ngoại trưởng Senegal tuyên bố không chùn bước trước sự đe dọa của Nga.
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.