Chuyên mục
Nga điều tra vụ vệ tinh không lên được quỹ đạo dự kiến
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga điều tra vụ vệ tinh không lên được quỹ đạo dự kiến

Thứ ba 05/12/2017 09:46 GMT + 7
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev yêu cầu tiến hành điều tra và kỷ luật nghiêm khắc các bên có trách nhiệm trong vụ tên lửa Soyuz không đưa được vệ tinh lên quỹ đạo mục tiêu. Ông cũng nhấn mạnh cơ quan chức năng cần sớm đề xuất kế hoạch khắc phục thiếu sót trong vụ việc.

Thủ tướng Dmitry Medvedev phát biểu tại phiên họp Duma Quốc gia Nga ở Moskva ngày 19/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu ngày 4/12 trong một cuộc họp với các phó thủ tướng, Thủ tướng Medvedev cho biết thất bại này là một tổn thất lớn, không chỉ đơn thuần trên phương diện tài chính mà còn liên quan tới uy tín của ngành công nghiệp không gian Nga. Thủ tướng Medvedev cho biết thêm ông đã nhận được báo cáo của Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga Roscosmos cùng một số quan chức khác. 

Trong khi đó, Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực không gian của Nga, ông Olegovich Rogozin, cho biết ông đã yêu cầu thành lập một nhóm đặc nhiệm về vấn đề này. Nhóm này đang "kiểm tra toàn bộ hệ thống kiểm soát chất lượng trong hoạt động chế tạo tên lửa và công nghệ không gian cũng như công tác chuẩn bị cho vụ phóng". Phó Thủ tướng Rogozin cam kết sẽ báo cáo các kết quả kiểm tra của nhóm "sớm nhất có thể". 

Ngày 28/11 vừa qua, Roscosmos cho biết tên lửa đẩy Soyuz-2.1b phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng Viễn Đông, mang theo vệ tinh khí tượng thủy văn Meteor-M 2-1 và 18 thiết bị vũ trụ nhỏ khác. Tuy nhiên, vệ tinh này đã không lên được quỹ đạo dự kiến ban đầu. 

Đây là vụ phóng tên lửa đẩy thứ hai của Nga từ sân bay vũ trụ mới Vostochny, sau lần đầu tiên hồi năm 2016. Lựa chọn Vostochny, Nga muốn giảm sự phụ thuộc vào sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan trong các hoạt động phóng tàu vũ trụ và vệ tinh.
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.