Chuyên mục
Nga điều thêm nhiều tàu chiến tới Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga điều thêm nhiều tàu chiến tới Syria

Thứ ba 11/04/2017 10:16 GMT + 7
Một nhóm tàu hải quân Nga đang di chuyển về hướng Đông Địa Trung Hải, không lâu sau vụ Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào lãnh thổ Syria.

Hãng tin USNI News cho hay hai tàu hộ tống lớp Steregushchiy, một tàu dắt hải dương và một tàu tiếp liệu đã rời căn cứ hải quân Nga ở Kaliningrad (vùng lãnh thổ hải ngoại duy nhất của Nga nằm ven bờ biển Baltic) hôm 8-4 để đi tới Đông Địa Trung Hải và có khả năng cập cảng ở Syria.

Các tàu thuộc Hạm đội Baltic này theo dự kiến sẽ đến khu vực ngoài khơi bờ biển Syria trong vài ngày tới. Hiện chưa rõ mục đích triển khai này là gì. Tuy nhiên, USNI News cho biết các tàu trên sẽ kết hợp cùng tàu khu trục Đô đốc Grigorovich để thực hiện nhiệm vụ. Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich (đóng tại Crimea) đã băng qua eo biển Bosporus để tiến về Địa Trung Hải từ đầu ngày 7-4.


Hai tàu hộ tống lớp Steregushchiy của Hải quân Nga neo tại căn cứ hải quân ở Kaliningrad. Ảnh: USNI NEWS

Hai tàu hộ tống lớp Steregushchiy là trong số những tàu quân sự hiện đại của Nga với một số biến thể có khả năng mang các tên lửa hành trình tấn công tầm xa Kalibr. Nga từng bắn các tên lửa này từ tàu khu trục Đô đốc Grigorovch để tấn công các phiến quân ở Aleppo.

Loại tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn này được thiết kế để tham gia “các hoạt động ở những vùng giáp biển, đối phó các tàu nổi, tàu ngầm của địch cũng như cung cấp hỗ trợ cho các cuộc tấn công đổ bộ” – theo báo cáo của Văn phòng tình báo hải quân Mỹ.

Các tàu này và tàu khu trục Đô đốc Grigorovich đều khởi hành tới Địa Trung Hải ngay sau vụ hai tàu khu trục USS Ross và USS Porter của Mỹ bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào lãnh thổ Syria để trả đũa vụ tấn công hóa học làm hơn 86 người chết ở tỉnh Idlib mà theo Mỹ là do quân chính phủ Syria đứng sau.

BẢO ANH
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.