Chuyên mục
Nga đặt điều kiện
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đặt điều kiện "xốc lại" quan hệ với Mỹ

Thứ tư 19/07/2017 11:49 GMT + 7
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã đặt điều kiện cải thiện quan hệ giữa Moscow và Washington, bao gồm việc trao trả tài sản ngoại giao Nga, trong cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Thomas Shannon.

Ngày 18/7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cuộc hội đàm hôm 17/7 giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Thomas Shannon đã diễn ra "khó khăn, thẳng thắn và thận trọng, phản ánh cam kết của cả 2 bên cho một giải pháp". 

Tại cuộc gặp này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã đặt điều kiện để cải thiện quan hệ song phương, bao gồm việc trao trả tòa nhà ngoại giao của Nga.

"Chúng tôi đã đưa ra ra một loạt ý tưởng về cách thức cải thiện quan hệ song phương một cách cụ thể và rõ ràng. Điều này cũng áp dụng cho vấn đề trao trả lại không điều kiện tài sản ngoại giao của Nga cho chúng tôi", Thứ trưởng Ryabkov phát biểu với báo giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đặt điều kiện "xốc lại" quan hệ với Mỹ.

"Tuy nhiên, sẽ là cường điệu khi nói rằng chúng tôi sắp tìm được pháp và giải quyết tình hình này", ông cho biết thêm. 

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Moscow sẽ đáp trả các hành động bất hợp pháp của Washington liên quan tới việc tịch biên các tòa nhà ngoại giao của Moscow ở Mỹ. 

Ông cho biết thêm, đối thoại giữa hai nước về vấn đề này sẽ tiếp tục trong thời gian tới. 

Cuối tháng 12 năm 2016, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga, theo đó tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp. Mỹ cũng áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga tại New York và Maryland. 

Ngày 30/9, nhân viên ngoại giao Nga không được tiếp cận những cơ sở này. Washington liên hệ quyết định trừng phạt với các cuộc tấn công mạng chống lại tổ chức chính trị Mỹ, cáo buộc Nga tiến hành những cuộc tấn công này. 

Hôm 11/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả Washington nếu vấn đề này không được giải quyết.

Thu An (Theo TASS)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.