Chuyên mục
Nga đã sẵn sàng thảo luận các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đã sẵn sàng thảo luận các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới

Thứ hai 05/08/2019 13:17 GMT + 7
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định Moskva sẽ không xem xét lại học thuyết quân sự của nước này sau khi Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) đổ vỡ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Nguồn: vestnikkavkaza.net)

Ngày 5/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Nga đã sẵn sàng thảo luận các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới nhưng cần cân nhắc tiềm năng hạt nhân của Pháp và Anh khi thảo luận các thỏa thuận mới về việc kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Phát biểu họp báo, Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh rằng: "Không còn nghi ngờ gì nữa, khi bàn luận về những bước đi tiếp theo nhằm kiểm soát tên lửa và hạt nhân, khi thảo luận về triển vọng của các thể thức đàm phán và những thỏa thuận tiềm năng, chúng ta cần cân nhắc tiềm năng hạt nhân của Pháp và Anh."

Ông Ryabkov nêu rõ: "Gần đây, chúng tôi được biết các quốc gia này không phát triển lực lượng và vũ khí hạt nhân, nhưng quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi, bởi kể từ khi Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược mới (New START) được ký kết vào năm 2010, chúng tôi đã đạt giới hạn mà ở đó bất kỳ bước đi tiếp theo nào đều có khả năng xảy ra một khi toàn bộ các nhân tố ảnh hưởng sự ổn định chiến lược được cân nhắc."

Ông Ryabkov cũng khẳng định Moskva sẽ không xem xét lại học thuyết quân sự của nước này sau khi Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) đổ vỡ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu rõ: "Tôi thấy không có lý do gì để xem xét lại học thuyết quân sự của chúng tôi. Đây là văn kiện cơ bản có quan điểm hiện đại, và từ ngữ trong văn bản này đã được kiểm chứng kỹ càng. Không nên điều chỉnh văn kiện này tùy thuộc những hoàn cảnh khác nhau. Dĩ nhiên rốt cuộc mọi văn bản đều cần xem xét lại, một số khía cạnh trong đó cần được xác định cụ thể, song tôi thấy không có lý do gì để làm điều này trong tình hình hiện nay liên quan Hiệp ước INF."

Thêm vào đó, ông Ryabkov nhấn mạnh, phản ứng của Nga trước khả năng Mỹ triển khai tên lửa sẽ nhằm mục đích loại bỏ mối đe dọa an ninh quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga nói: "Chúng tôi sẽ phân tích kỹ càng những gì đang xảy ra. Các bước đi đáp lại của chúng tôi sẽ nhằm mục đích loại bỏ các mối đe dọa mà Nga có thể đối mặt từ nhiều hướng khác nhau."

Theo ông Ryabkov, quyết định của Nga về địa điểm triển khai các tên lửa sẽ tùy thuộc vào bước đi của Washington. Tuy nhiên ông Ryabkov nhấn mạnh hiện còn quá sớm để quyết định các bước đi đáp trả.

Hôm 2/8 vừa qua, cả Mỹ và Nga đã chính thức đình chỉ hiệu lực của INF./.

Thúc Anh
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.