Chuyên mục
Nga chú trọng đẩy mạnh hợp tác ngoại giao với các nước châu Phi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chú trọng đẩy mạnh hợp tác ngoại giao với các nước châu Phi

Thứ hai 22/10/2018 16:08 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Nguồn: africandailyvoice.com)

Nga quan tâm tới hợp tác ngoại giao với các nước châu Phi và ủng hộ tăng cường đối thoại giữa nhóm nước BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) với châu Phi.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố như vậy trong phiên họp toàn thể Diễn đàn “Nga - Châu Phi” ngày 22/10 tại Moskva. 

Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Nga với các đối tác châu Phi tại Liên hợp quốc hay các diễn đàn đa phương khác mang ý nghĩa to lớn đối với nhiệm vụ củng cố hòa bình và an ninh trong khu vực. 

Đây là nhân tố quan trọng trong việc bảo đảm phát triển bền vững và năng động của các nước châu Phi, duy trì sự ổn định toàn cầu và khu vực. 

Ông Lavrov nhấn mạnh đối với Nga, châu Phi là đối tác quan trọng, tham gia xây dựng cấu trúc thế giới đa cực. 

Quan hệ hợp tác giữa Nga và châu Phi không bị ảnh hưởng bởi những biến động của tình hình thế giới. 

Với vai trò là ủy thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Nga sẽ tiếp tục đóng góp trong việc đề ra chiến lược và thực hiện các hoạt động gìn giữ hoà bình ở châu Phi.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga lưu ý dựa trên kinh nghiệm hợp tác tốt đẹp được tích luỹ từ trước, các bên sẽ theo đuổi đường lối nhất quán nhằm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện Nga-châu Phi trên cơ sở tuân thủ luật pháp và bình đẳng quốc tế, tôn trọng lợi ích mỗi bên.

Hai bên sẽ thường xuyên duy trì các cuộc trao đổi cấp cao, mở rộng liên kết chính phủ, hợp tác qua các kênh của các bộ và cơ quan, trong đó có Bộ Ngoại giao. 

Ngoại trưởng Nga cho biết trao đổi thương mại và kinh tế giữa Nga và châu Phi đang phát triển. Các dự án trong lĩnh vực kỹ thuật - quân sự, y tế, giáo dục, văn hóa đang được thực hiện. 

Bên cạnh đó, Nga và châu Phi sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật - quân sự, trao đổi nhân đạo, khoa học...

Diễn đàn “Nga - Châu Phi” đang được diễn ra tại Moskva với sự tham gia của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Đặc phái viên của Tổng thống Nga tại Trung Đông và Châu Phi - Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov cùng nhiều đại diện bộ, ngành của Nga. Đây là hoạt động chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi.

HOÀNG YẾN
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.