Chuyên mục
Nga chỉ trích việc Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moskva
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ trích việc Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moskva

Chủ nhật 09/04/2017 02:57 GMT + 7
Ngày 8/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moskva coi lý do Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đưa ra để hủy bỏ chuyến thăm Nga là hết sức vô lý. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: RT).

Moskva cho rằng hành động này tạo ấn tượng rằng các đối tác phương Tây của Nga dường như đang sống trong một thế giới riêng nào đó, nơi họ đơn phương xây dựng các kế hoạch tập thể liên quan tới người khác, và rồi lại tự mình tùy tiện hủy bỏ chính những kế hoạch ấy bằng các lý do phi lý.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Anh Johnson cho biết ông đã quyết định hủy chuyến thăm Nga, dự kiến vào ngày 10/4 tới, sau những diễn biến mới đây về tình hình Syria, liên quan vụ tấn công nghi có sử dụng vũ khí hóa học, mà phương Tây luôn đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Anh cho rằng những diễn biến tại Syria đã khiến tình hình thay đổi một cách căn bản và ưu tiên của ông lúc này là giữ liên lạc với Mỹ và một số quốc gia khác, chuẩn bị cho cuộc họp của Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7), dự kiến diễn ra trong các ngày 10-11/4 tại Italy. Cuộc họp này nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ một lệnh ngừng bắn tại Syria và thúc đẩy tiến trình chính trị. 

Trong tuyên bố của mình, nhà ngoại giao Anh cũng tỏ ý lấy làm tiếc vì "Nga tiếp tục bảo vệ chính quyền Damascus" sau "một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường". Ông này cũng kêu gọi Nga làm hết khả năng để đưa tới một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria và phối hợp với cộng đồng quốc tế để bảo đảm những sự việc khủng khiếp như vừa qua (ý nói vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học) không bao giờ tái diễn.

Trong phản ứng của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova nói thêm rằng Moskva luôn chủ trương giữ mối quan hệ ổn định với London, dựa trên cơ sở pháp luật quốc tế, song "tiếc rằng tính ổn định và nhất quán từ lâu đã không còn là một tiêu chuẩn trong chính sách đối ngoại của phương Tây".

TTXVN
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.