Chuyên mục
Nga chỉ đích danh Trưởng đại diện CIA tại Moskva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ đích danh Trưởng đại diện CIA tại Moskva

Thứ bảy 18/05/2013 11:30 GMT + 7
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/5 đã công khai nêu tên một người được cho là trưởng đại diện Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tại Moskva.

Tuần qua, Nga đã bắt giữ Ryan Fogle, người được cho là điệp viên CIA.

 
 Điệp viên Ryan Fogle của CIA bị phía Nga bắt giữ

Đại diện của FSB cho biết vào năm 2011, FSB đã "chính thức cảnh báo" trưởng đại diện CIA tại Moskva về cái gọi là "các động thái tuyển mộ khiêu khích đối với các nhân viên cơ quan an ninh Nga", đồng thời đe dọa "có những biện pháp đáp trả nhằm vào các nhân viên của CIA".

Tin của hãng Interfax nêu họ tên đầy đủ của người được cho là trưởng đại diện CIA tại Moskva, song hiện không rõ liệu người này còn tại vị hay không. Tin cũng nêu tên một người khác được cho là điệp viên của CIA và từng làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Moskva. Người này là nhà ngoại giao không được chính phủ Nga chấp thuận giống như điệp viên Fogle và đã rời Nga hồi tháng 1/2013 sau khi có "hành động tương tự".

Kênh truyền hình RT được Điện Kremlin tài trợ cũng nêu tên trưởng đại diện CIA tại Moskva, song cái tên được đưa ra có họ hơi khác so với tin của Interfax.

Về phía Mỹ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jen Psaki cho biết bà chưa đọc thông tin về việc có Trưởng đại diện CIA tại Moskva, đồng thời từ chối bình luận về việc Ryan Fogle đã rời Nga hay chưa. Trong khi đó, CIA từ chối bình luận về thông tin trên.

D.N
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.