Chuyên mục
Nga cáo buộc nhiều điệp viên Mỹ hoạt động dưới vỏ bọc ngoại giao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cáo buộc nhiều điệp viên Mỹ hoạt động dưới vỏ bọc ngoại giao

Thứ bảy 15/07/2017 08:21 GMT + 7
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc rằng, có quá nhiều nhân viên CIA hiện đang làm việc dưới vỏ bọc ngoại giao tại Đại sứ quán Mỹ ở Mátxcơva.


Nói về khả năng trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga để phản ứng lại động thái của Washington nhằm vào các nhân viên của Đại sứ quán Nga cách đây sáu tháng, bà Maria Zakharova cho hay, "có quá nhiều nhân viên tình báo của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Lầu Năm Góc hoạt động dưới vỏ bọc là thành viên phái đoàn ngoại giao Mỹ và hoạt động của những người này không phù hợp với thân phận của họ".

Theo Reuters, bà Maria Zakharova phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ: “Chúng tôi luôn có cách đáp trả. Số lượng nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Mátxcơva đã vượt quá số lượng nhân viên Đại sứ quán của chúng tôi ở Washington một khoảng cách lớn. Một trong những lựa chọn của chúng tôi, ngoài việc trục xuất người Mỹ là có thể cân bằng số người". 

Tháng Giêng năm nay, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Mátxcơva đã chặn đứng một số vụ việc liên quan đến hoạt động tình báo có dính líu đến thành viên phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Nga. Ông cũng lưu ý rằng một số vụ việc đã được công khai, kể từ khi "người Mỹ cố gắng mô tả chúng như một cuộc săn phù thủy nhắm vào các nhà ngoại giao Mỹ, nhưng khi tiến hành kiểm tra, sự thật chứng minh điều ngược lại".

H.L
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.