Chuyên mục
Nga cảnh báo đòn trừng phạt bất tận từ Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cảnh báo đòn trừng phạt bất tận từ Mỹ

Thứ bảy 30/03/2019 04:05 GMT + 7
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm thứ Sáu tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ không bao giờ ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Theo ông, động thái này là vì nền chính trị Hoa Kỳ luôn hướng đến điều này.

"Tôi có thể trả lời trực tiếp điều này: họ [Hoa Kỳ] sẽ không bao giờ ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga bởi vì tất cả nền chính trị của họ - ít nhất là trong hàng trăm năm qua - đã hướng đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt vô thời hạn đối với đất nước chúng tôi, dưới bất kỳ hình thức nào có thể", ông Medvedev nói trong một buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội "VKontakte".

Các lệnh trừng phạt từ Mỹ đã gây khó khăn thêm cho Nga. (Nguồn: Sputnik)

Theo ông Medvedev, chưa bao giờ có một giai đoạn nào trong lịch sử không có lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga. Điều này, theo Thủ tướng Nga, thật không may vì nó ngăn cản hai nước hợp tác ở tầm quốc tế và tìm kiếm các giải pháp quan trọng trong các lĩnh vực như an ninh và phát triển kinh tế cho cả hai bên.

Một lập trường tương tự gần đây đã được Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng, trong đó lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga tiếp tục diễn ra theo hướng có hại đối với việc phá hủy hoàn toàn các mối quan hệ song phương, nhấn mạnh rằng một phản ứng thực tế từ Moscow sẽ diễn ra sau đó.

Vào giữa tháng 3, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã nhắm vào Moscow bằng các biện pháp trừng phạt mới, đối với tám cá nhân và sáu thực thể của Nga, bao gồm các công ty đóng tàu và năng lượng. Các lệnh trừng phạt đã được đưa ra về những chỉ trích của Washington đối với Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Washington tuyên bố rằng các hạn chế đã được áp đặt với sự phối hợp với các đồng minh: Liên minh châu Âu EU và Canada.

Trong năm năm qua, Hoa Kỳ đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt đối với Nga, cáo buộc Moscow can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, cũng như trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học chống lại cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal và con gái của ông ta Yulia ở thành phố Salisbury của Anh và về sự cố eo biển Kerch.

An Bình
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.