Chuyên mục
Nga: Cần tiêu hủy cơ sở hạ tầng cho vũ khí hạt nhân của Mỹ tại châu Âu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cần tiêu hủy cơ sở hạ tầng cho vũ khí hạt nhân của Mỹ tại châu Âu

Thứ ba 05/03/2019 09:14 GMT + 7
Ngày 5/3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh, sẽ là điều đúng đắn khi tiêu hủy cơ sở hạ tầng cho vũ khí hạt nhân của Mỹ tại châu Âu.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 5/3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh, sẽ là điều đúng đắn khi tiêu hủy cơ sở hạ tầng cho vũ khí hạt nhân của Mỹ tại châu Âu.

Trả lời phỏng vấn tờ Luxemburger Wort trước thềm chuyến thăm tới Luxembourg, ông Medvedev nêu rõ: "Mọi người đều sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tất cả vũ khí hạt nhân của Mỹ quay trở về lãnh thổ Mỹ, và cơ sở hạ tầng tại châu Âu, vốn cho phép lưu trữ, bảo dưỡng và triển khai các loại vũ khí này, sẽ được tiêu hủy."

Thủ tướng Medvedev lưu ý, điều này cũng liên quan tới các cuộc tập trận có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân do các nước thành viên NATO thường xuyên tiến hành.

Thủ tướng Nga còn khẳng định, chính Mỹ chứ không phải Nga quyết định rút khỏi hiệp ước cơ bản trong phạm vi an ninh toàn cầu - Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF).

Ông Medvedev giải thích: "Đây là lý do vì sao Tổng thống Nga ký, như một biện pháp có qua có lại, ban hành một sắc lệnh đình chỉ nghĩa vụ của Nga trong Hiệp ước INF cho tới khi nào Mỹ chấm dứt các hành động vi phạm của mình. Chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai, và chúng tôi chắc chắn không tấn công ai. Mọi âm mưu tống tiền hạt nhân chỉ càng làm trầm trọng thêm căng thẳng quốc tế."

Thủ tướng Medvedev lưu ý, các tên lửa siêu thanh của Nga là chính xác và đáng tin cậy. Ông chia sẻ: "Chúng tôi muốn hòa bình và ổn định ở châu Âu, và dĩ nhiên chúng tôi duy trì đối thoại với các nước thành viên NATO. Chúng tôi đang hợp tác với họ về nhiều vấn đề. Sự hợp tác của chúng tôi mang tính xây dựng, và chúng tôi hy vọng các đối tác cũng có chung cách tiếp cận."

Thủ tướng Nga còn khẳng định, tốc độ của tên lửa là đặc tính kỹ thuật chứ không phải là biện pháp hòa bình.

Ông kết luận: "Dĩ nhiên, chúng tôi phấn đấu sở hữu các loại vũ khí hiện đại và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chúng tôi không dùng nó để tấn công. Chúng tôi coi tiềm năng hạt nhân của mình chỉ là mang mục đích phòng thủ, là sự đảm bảo cho nền an ninh quốc gia Nga"./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.