Chuyên mục
Nga cấm quan chức nhận các món quà đắt tiền
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cấm quan chức nhận các món quà đắt tiền

Thứ ba 14/01/2014 20:46 GMT + 7
Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Chính phủ Nga vừa ban hành nghị định cấm quan chức nước này nhận những món quà đắt tiền và phải nộp những món quà được tặng để cơ quan chức năng định giá. 

Theo quyết định của Chính phủ Nga, công chức được tặng quà phải thông báo cho một ủy ban đặc biệt trong vòng ba ngày sau khi nhận quà, hoặc ba ngày sau khi trở về từ một chuyến công du nơi người đó được tặng quà. 

Sau đó, các nhân viên nhà nước được ủy quyền sẽ định giá món quà. Nếu món quà trị giá dưới 3.000 rúp (khoảng 100 USD) thì được trả lại cho người được tặng, nếu đắt hơn thì được đem bán và số tiền thu được sẽ chuyển vào kho bạc.

Tuy nhiên, người được tặng quà vẫn được quyền ưu tiên mua lại món quà nếu thích.

Hoa, giải thưởng, văn phòng phẩm được tặng trong các sự kiện chính thức sẽ không bị đưa vào danh sách quà tặng. 

Giám đốc Viện Nghiên cứu Chính trị, Ủy viên Viện cộng đồng LB Nga Sergei Markov, nêu rõ mục đích chính của nghị định trên là đấu tranh chống tham nhũng, để ngăn chặn nạn tham nhũng thông qua những món quà.

Ý tưởng kiểm soát các quan chức Chính phủ Nga nhận quà tặng xuất phát từ kinh nghiệm của nước ngoài. Quan chức Anh không được nhận quà tặng giá trị lớn hơn 250 USD, tuy nhiên họ vẫn có thể nhận món quà này nếu mua lại món quà gì đó với số tiền tương đương. 

Tại Canada, công chức không được nhận quà tặng bằng tiền mặt và nếu vi phạm phải chịu trách nhiệm hình sự.

Chính quyền Trung Quốc đã lập danh sách các quà tặng không được phép tặng cho quan chức. Vi phạm danh sách này được coi là hối lộ và sẽ bị tử hình. 

Tại Mỹ, các quan chức chính phủ liên bang, bao gồm cả tổng thống, cần phải khai báo và nộp vào kho bạc những quà tặng từ nước ngoài nếu giá trị vượt quá 305 USD. Sau đó, nếu muốn, họ có thể mua lại món quà đó./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.